Apple thu hút người dùng Trung Quốc qua ứng dụng WeChat

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Apple đang mở rộng mạng lưới bán hàng của mình tại Trung Quốc bằng cách tung ra một cửa hàng online chính thức trên WeChat

Apple thu hút người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ứng dụng WeChat (Ảnh: SCMP)
Apple thu hút người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ứng dụng WeChat (Ảnh: SCMP)

Apple đang mở rộng mạng lưới bán hàng của mình tại Trung Quốc bằng cách tung ra một cửa hàng online chính thức trên WeChat, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của Trung Quốc.

Việc mở cửa hàng online của Apple diễn ra vào thời điểm gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang dịch chuyển dây chuyền sản xuất sang các nước khác ở châu Á trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy Trung Quốc.

Ứng dụng mini Apple Store của Apple trên WeChat cung cấp khả năng mua sắm thuận tiện. Nó cho phép người dùng WeChat duyệt và tìm kiếm theo danh mục sản phẩm, xem chi tiết sản phẩm và các dịch vụ liên quan. Đồng thời giúp người dùng đặt mua sản phẩm và theo dõi đơn hàng.

Tuy nhiên, cửa hàng online mới trên WeChat của Apple không có nhiều chương trình khuyến mãi. Chương trình khuyến mãi chính cung cấp khoản tín dụng lên tới 5.500 nhân dân tệ (306 USD) cho những người dùng muốn đổi các mẫu iPhone cũ của họ lấy iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro mới nhất.

Các sản phẩm của Apple đã xuất hiện trên các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, bao gồm JD.com, Pinduoduo và Tmall.

Cửa hàng WeChat cung cấp cho Apple một kênh khác để bán trực tiếp cho thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, dự kiến đạt 228,3 tỷ USD vào năm 2023, so với 155 tỷ USD ở Hoa Kỳ và 69,15 tỷ USD ở Ấn Độ, theo một báo cáo của Daxue Consulting.

Bất chấp những lo ngại rằng chuỗi cung ứng của Apple có thể tập trung quá mức ở Trung Quốc, quốc gia này vẫn là thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty sau châu Mỹ và châu Âu.

Cứ bốn điện thoại thông minh được bán ở Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái thì có một chiếc là iPhone, với iPhone 14 Pro Max và 14 Pro được phát hành vào tháng 9 là hai điện thoại bán chạy nhất, theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint.

Tuy nhiên, khi tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại – doanh số bán hàng của Apple ở Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan giảm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3, so với mức giảm 2,5% toàn cầu – và khi dân số Trung Quốc trở nên đông hơn dân số Ấn Độ, Apple ngày càng hướng đến người tiêu dùng Ấn Độ để tăng trưởng.

Nhà sản xuất iPhone đã mở hai cửa hàng tại quốc gia Nam Á này trong năm nay, với hy vọng khai thác được xu hướng chuyển từ thiết bị bình dân sang thiết bị tầm trung và cao cấp của người dùng.

Theo SCMP