Quy định mới sẽ liên tục kiểm tra giá bán lẻ trực tuyến và hoạt động khuyến mãi có thể gây hại ngành bán lẻ trong nước. Trong thông báo phát đi ngày 26.12, đại diện Bộ thương mại Ấn Độ cho biết các công ty thương mại điện tử hoạt động theo cơ chế thị trường đều chịu quy định tương tự các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác.
Theo đó, hình thức hoàn tiền cho người mua hàng cần phù hợp, các công ty duy trì sân chơi công bằng, không ảnh hưởng tới giá bán sản phẩm dịch vụ một cách trực tiếp hay gián tiếp. Động thái trên được cho sẽ giúp thủ tướng Narendra Modi của đảng Bharatiya Janata Party giành sự ủng hộ của giới doanh nghiệp trong nước, nhân tố quan trọng tạo ảnh hưởng chính trị.
Chính phủ Ấn Độ cũng cấm các công ty thương mại điện tử không được ép đơn vị bán lẻ bán độc quyền sản phẩm. Giấy chứng nhận các đơn vị này tuân thủ toàn bộ quy định cần nộp lên kho bạc nhà nước trước ngày 30.9 hàng năm.