Aber có chiêu đặc biệt gì để cạnh tranh với Grab và các hãng taxi công nghệ khác tại thị trường Việt?

VietTimes – Ngày 8/6 vừa qua, một hãng taxi công nghệ “mới toanh” có tên gọi Aber đã ra mắt tại TP.HCM với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với Grab. VietTimes đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Lê Phú Phong, Giám đốc phát triển Aber xung quanh chiến lược của công ty này tại thị trường Việt Nam. 

ông Huỳnh Lê Phú Phong, Giám đốc phát triển Aber

ông Huỳnh Lê Phú Phong, Giám đốc phát triển Aber

Xin chào ông, xin ông giới thiệu đôi nét về Aber. Vì sao lại có tên Aber na ná như Uber?

Ứng dụng gọi xe thông minh Aber được phát triển từ năm 2015 bởi một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt du học tại Châu Âu và kế thừa từ nền tảng công nghệ của Cộng hòa liên bang Đức. Ngày 8/6/2018, Aber đã chính thức triển khai tại Việt Nam với vai trò kết nối anh em lái xe và khách hàng.

Aber là từ viết tắt của AM BESTEN FAHRER (tiếng Đức) hoặc ABSOLUTE DRIVER (tiếng Anh) đều có nghĩa: "Người tài xế hoàn hảo"

Đây cũng là tiêu chí hoạt động của Aber, Aber mong muốn toàn bộ nhân viên và tài xế đều là "Người tài xế hoàn hảo" để phục vụ khách hàng tốt nhất. Vì vậy, sự trùng hợp tên na ná như Uber chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Khi tham gia thị trường taxi công nghệ, tham vọng của Aber là gì? Aber mong muốn chiếm được bao nhiêu thị phần trong thị trường taxi công nghệ?

Aber có chiêu đặc biệt gì để cạnh tranh với Grab và các hãng taxi công nghệ khác tại thị trường Việt? - ảnh 1
 Aber đã chính thức ra mắt thị trường Việt ngày 8/6

Aber là công ty cung ứng ứng dụng dịch vụ gọi xe. Aber mong muốn đem lại cho người dùng Việt Nam có thêm sự chọn lựa đa dạng. Tiêu chí phục vụ của Aber là "Người tài xế hoàn hảo" nhằm đem lại sự thỏa mãn và hài lòng. Đó cũng là câu slogan của Aber "Những chuyến xe chở nụ cười". Vì khi khách hàng hài lòng và thỏa mãn về dịch vụ của Aber, Aber sẽ đem đến được nụ cười cho khách hàng sử dụng dịch vụ cũng như nụ cười của tài xế Aber khi phục vụ.

Đối với thị trường, Aber sẽ từng bước chinh phục và chiếm lĩnh bằng các dịch vụ và cung cách phục vụ tốt nhất. Về định hướng và mục tiêu Aber xin được tạm thời chưa công bố. Chúng tôi hứa sẽ công bố mục tiêu về thị trường theo từng giai đoạn phát triển của hãng.

Chúng tôi cam kết không tăng giá trong giờ cao điểm

Để giành được thị phần như hiện nay, Grab đã phải chi rất nhiều tiền cho cả tài xế lẫn hành khách, vậy Aber có đủ tự tin về tiềm lực tài chính để có thể cạnh tranh với Grab và các hãng taxi công nghệ khác? Aber dự định đầu tư ban đầu bao nhiêu tiền để thu hút đối tác tài xế cũng như thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng?

Đối với thị trường ứng dụng dịch vụ gọi xe công nghệ, Aber đã xây dụng một hệ sinh thái thông minh với trọng tâm và nền tảng là những người tài xế hoàn hảo trong phục vụ, nhằm đem đến dịch vụ tối ưu, sự hài lòng, tin tưởng của khách hàng. Vì vậy, Aber luôn không ngừng áp dụng các công nghệ mới nhất cho hệ thống để giảm áp lực công việc cho người lái xe và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất trong hiện tại cũng như tương lai.

Về đầu tư, Aber có những chính sách đầu tư lớn vào con người, đầu tư vào bộ quy tắc ứng xử với khách hàng dành cho đối tác/tài xế, để tất cả đều là "Người lái xe hoàn hảo", là từ viết tắt của Aber.

Xin ông cho biết chính sách giá mà Aber dự định sẽ áp dụng cho tài xế cho các dịch vụ của mình?

Các chính sách của Aber đã được công bố rộng rãi, như không thu chiết khấu lái xe và tặng tiền phí đặt xe cho khách hàng. Các bạn có thể xem qua chính sách giá dưới đây.

Aber có chiêu đặc biệt gì để cạnh tranh với Grab và các hãng taxi công nghệ khác tại thị trường Việt? - ảnh 3
Giá cước dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ Aber 
Aber có chiêu đặc biệt gì để cạnh tranh với Grab và các hãng taxi công nghệ khác tại thị trường Việt? - ảnh 4
 Chính sách đối với đối tác tài xế Aber
Aber có điểm gì khác biệt so với các hãng taxi công nghệ khác không? Cái này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp Aber tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng.

Điểm đặc biệt của Aber là bản đồ trong ứng dụng là bản đồ riêng do chính đội ngũ kỹ sư công nghệ của Aber xây dựng, phát triển và hoàn thiện với vị trí chính xác nhất.

Ngoài ra, khi đến với Aber, khách hàng yên tâm về giá vì chúng tôi cam kết không tăng giá trong giờ cao điểm.

Aber có chế tài gì với những tài xế gây thiệt hại cho khách hàng (hành hung, cướp tài sản)?

Việc chế tài đối với anh em tài xế là một điều mà Aber không hề mong muốn, bởi vì như vậy có nghĩa là với khách hàng, Aber đã cung cấp dịch vụ tạm chưa hoàn hảo; Với đối tác/tài xế Aber đã giảm một phần thu nhập.

Vì vậy, Aber đã xây dựng một bộ quy tắc ứng xử với khách hàng dành cho tài xế và toàn bộ nhân viên Aber để hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn. Ngoài ra Aber đang xây dựng một đội ngũ sẵn sàng chăm sóc khách hàng cũng như hỗ trợ anh em tài xế 24/24.

Xin cảm ơn ông!
 

Các dịch vụ mà Aber dự định sẽ mang đến:

Aber Bike (xe ôm công nghệ)

Aber Car (taxi công nghệ)

Aber Truck (xe giao hàng – xe tải)

Aber Travel (trải nghiệm du lịch cùng Aber)

Aber Business (xe doanh nghiệp)

Aber Express (dịch vụ giao hàng)

Xem thêm:

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Sản phẩm - Dịch vụ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close