close Đăng nhập
Fadil lăn bánh tại Hà Nội.

VinFast cung cấp 1.500 xe Fadil làm taxi công nghệ

Sáng 15/8 tại Hà Nội, Vingroup và FastGo Việt Nam tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, trong đó nội dung chính là bước đầu đưa 1.500 xe Fadil vào sử dụng cho dịch vụ gọi xe công nghệ. Thực tế, FastGo - công ty gọi xe công nghệ giới thiệu từ tháng 6/2018 - sẽ đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với VinFast, thông qua hai cách thuê và mua xe, bắt đầu từ tháng 9.

Taxi công nghệ tại Việt Nam cũng sẽ phải gắn mào trên nóc

Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc, đề xuất taxi công nghệ phải gắn hộp đèn như taxi truyền thống

VietTimes -- Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký công văn hỏa tốc số 5625/BGTVT-VT gửi Thủ tướng Chính phủ để báo cáo kết quả rà soát, hoàn chỉnh, thống nhất nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải ôtô theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. 
Phó TTK Hội Truyền thông số VN

Cuộc cạnh tranh của các nền tảng

VietTimes -- Nền tảng (Platform) là hình thức kinh doanh dựa trên việc kích hoạt sự tương tác giữa các nhà sản xuất bên ngoài với người tiêu dùng trong việc trao đổi hàng hóa, dịch vụ hoặc tiền tệ qua đó tạo ra giá trị cho tất cả người tham gia. Theo khái niệm trên, Platform đã diễn ra từ khá lâu rồi. Có thể nói những chợ truyền thống cũng được xem là một nền tảng kết nối - kết nối người bán và người mua; sàn chứng khoán trong thời kỳ sơ khai cũng là nền tảng kết nối…
Ảnh minh họa

Bộ Tư pháp lên tiếng phản đối Bộ GTVT bắt Grab “đeo mào“

VietTimes – Bộ Tư pháp đề nghị cơ quan soạn thảo Dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nghiên cứu làm rõ thêm về bản chất của các loại hình vận tải ứng dụng phần mềm Grab, Uber... để có quy định quản lý cho phù hợp, bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh công khai, công bằng, minh bạch.
Ảnh minh họa

Grab tiếp tục phản đối “đeo mào” như taxi truyền thống

VietTimes -- Đại diện Grab cho rằng, việc quản Grab bằng cách gắn hộp đèn là không cần thiết, vì không đạt được mục đích nhận diện xe cho hành khách. Đồng thời, các xe này không phục vụ, đón khách vãng lai trên đường như đối với loại xe taxi bằng hình thức vẫy.
Ảnh minh họa.

DN taxi vận tải nói gì về phán quyết buộc Grab bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun?

VietTimes – Tất cả chuỗi công nghệ khoa học, gọi tắt là 4.0, chỉ giúp tối ưu hóa công việc, giúp ngành vận tải làm tốt hơn, tiết kiệm chi phí, đem lại giá trị tốt hơn cho đồng tiền người tiêu dùng. Ai đó nói rằng việc gọi loại hình dịch vụ này là công ty vận tải sẽ đi ngược công nghiệp 4.0 thì là sai hoàn toàn!
Cuộc chiến taxi truyền thống - Grab: Dai dẳng, gay cấn và bao giờ đến hồi kết?

Từ thực tế “quản” Grab: Có nên coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải?

VietTimes -- Phần lớn các nước trong khu vực không coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải, bởi việc này sẽ gây tác động tiêu cực tới kinh tế nền tảng, làm giảm thế mạnh của các đơn vị xử lý công nghệ là xử lý hệ thống dữ liệu lớn và kết hợp với trí tuệ nhân tạo để đề xuất phương tiện và giá.
Ảnh minh họa

Chuyên gia Kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định về vụ kiện Vinasun - Grab

VietTimes -- Cuộc chiến pháp lý kéo dài 8 tháng giữa Grab và Vinasun đã thu hút nhiều luồng ý kiến khác nhau từ phía dư luận. Vinasun cho rằng Grab "bán phá giá" và yêu cầu khoản bồi thường lên tới 41,2 tỷ đồng. Chiều 29/10, TAND TP. Hồ Chí Minh tiếp tục lùi phiên tòa xét xử tới 22/11. VietTimes đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Minh Phong và lắng nghe nhận định của ông về vụ việc này.
Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Minh Phong. Phó Vụ trưởng, Phó ban Tuyên truyền Báo Nhân dân

Cuộc chiến Vinasun - Grab: thời 4.0 hay 0.4?

VietTimes -- Những ngày gần đây, có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh vụ kiện giữa Công ty Cổ phần Thái Dương Việt Nam (Vinasun) và Công ty TNHH Grab Việt Nam. Trong phiên tòa ngày mai 29/10, Tòa án Nhân dân TP.HCM sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng sau hơn 8 tháng xét xử. Liệu kết quả của vụ kiện có thỏa mãn những tranh chấp giữa các loại hình vận tải truyền thống và các công ty công nghệ trong bối cảnh cả thế giới đang chuyển mình theo cách mạng công nghiệp 4.0?