Động cơ nhỏ nhưng mạnh hơn
Nếu như phiên bản Mercedes-AMG S63 2014 sử dụng động cơ V-8 5.5L tăng áp kép thì tới phiên bản 2018, AMG đã giảm dung tích của mẫu động cơ này xuống còn V-8 4.0L tăng áp kép. Trên giấy tờ, nhiều người sẽ nghĩ đây là một bước lùi nhưng thực tế, sức mạnh của nó đã nói lên tất cả.
Chiếc S63 AMG 2018 hiện đạt công suất 603 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm, tăng đáng kể so với 577 mã lực của động cơ V-8 5.5L trước đó ngay cả khi giảm dung tích đi 1.5L.
Thế nên bạn đừng nghĩ động cơ nhỏ hơn sẽ yếu hơn và chíp bán dẫn chính là một minh chứng. Có được điều này, chúng ta hãy nên cảm ơn sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại.
Nhanh như siêu xe thể thao
Không nhiều mẫu xe với trọng lượng nặng gần 2,3 tấn có thể tăng tốc nhanh chóng nhưng S63 AMG 2018 là trường hợp ngoại lệ. Nhờ động cơ V-8 mới công suất 603 mã lực, hộp số 9 cấp mới, S63 AMG 2018 chỉ mất có 3,4 giây để cán cột mốc từ 0-100 km/h.
Ở bài kiểm tra 400 m, chiếc xe này cũng chỉ cần 11,6 giây với tốc độ đạt 196 km/h. So với phiên bản S63 AMG 2014 đạt 3,7 giây ở tốc độ 100 km/h và cần 12,1 giây để chạy quãng đường 400 m ở vận tốc 186 km/h, phiên bản 2018 của S63 AMG đều vượt trội và cũng chẳng hề thua kém một mẫu siêu xe thể thao tốc độ nào.
Mua một được hai
Ở chế độ Sport+, chiếc S63 AMG 2018 sẽ gầm rú và ồn ào như các mẫu xe AMG khác mỗi khi bạn chạm nhẹ vào chân ga. Thậm chí, chiếc xe sẽ chồm về phía trước và đem lại cảm giác dính lưng nếu bạn vô tình đạp mạnh.
Nhưng ở chế độ Comfort, bạn thậm chí không còn nhận ra mình đang ngồi trên một chiếc xe AMG. Mọi thứ yên tĩnh hơn, nhẹ nhàng hơn cho phép bạn thư gian trong bầu không gian của sự sang trọng thuần khiết.
Chắc chắn một điều rằng, có nhiều chiếc xe cung cấp cho bạn các chế độ lái khác nhau nhưng sẽ không nhiều trong số chúng có thể làm bạn thay đổi cảm xúc đến 180 độ như chiếc S63 AMG 2018 này.
Chẳng kém Rolls-Royce và Bentley
Theo truyền thống, đối thủ của Mercedes-Benz S-Class là BMW 7-Series. Tuy nhiên, hãy ngồi lên chiếc M760i mới của hãng xe xứ Bavarian, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều đó không còn phù hợp với suy nghĩ của hiện tại.
Cả hai chiếc xe đều vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và có thiết kế ngoại hình đẹp mắt, thế nhưng cabin của S63 AMG mang lại cảm giác cao cấp hơn một bậc từ thiết kế nội thất cho đến chất lượng vật liệu, thậm chí là cả tủ lạnh mini tùy chọn cho hàng ghế sau.
Điều này khiến S63 AMG trông chẳng khác gì một chiếc Bentley Flying Spur hay Rolls-Royce Ghost, đặc biệt khi nó được trang bị gọi nâng cấp Executive Rear Seat Package Plus, trong khi chi phí để sở hữu nó lại ít hơn so với những tên tuổi siêu sang kia.
Đầy ắp công nghệ hiện đại
Mercedes-AMG S63 2018 mặc dù không cung cấp tính năng tự hành cấp độ 3 giống như Audi A8 hay Cadillac CT6 nhưng ở đó chúng ta vẫn tìm thấy rất nhiều những tính năng công nghệ hiện đại.
Nếu thời tiết thuận lợi, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng kết hợp với công nghệ hỗ trợ giữ làn đường sẽ cho phép chiếc xe tự điều chỉnh các hành vi lái xe trên đường cao tốc. Người lái sẽ không hoàn toàn bỏ hẳn tay ra khỏi vô-lăng trong những chuyến đi ngắn nhưng với những hành trình dài, điều này rất hữu ích.
Khi bạn bật tín hiệu xi nhan, S63 AMG cũng có khả năng tự thay đổi sang làn đường riêng và nếu bạn bắt đầu cảm thấy căng thẳng, ghế ngồi sẽ giúp bạn giảm bớt điều đó nhờ rất nhiều chế độ thiết lập mát-xa.