Tháng 5 tới sẽ có thêm 3 trạm thu phí không dừng

VietTimes -- Dự kiến từ tháng 5/2017, trạm thu phí Phú Bài (tại Thừa Thiên Huế), trạm Tam Kỳ (tại Quảng Nam) và trạm Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) sẽ được VETC triển khai dịch vụ thu phí tự động không ngừng
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Thông tin trên được đại diện Công ty cổ phần VETC - chủ đầu tư dự án thu phí không dừng giai đoạn 1 của Bộ GTVT - cho biết.

Vị này cho biết thêm, trong tháng 3 này, Công ty cổ phần VETC sẽ chính thức triển khai dịch vụ thu phí không dừng tại Trạm thu phí Hòa Phước (Km 943+975 Quốc lộ 1 thuộc tỉnh Quảng Nam), sau hơn một tháng triển khai lắp đặt hệ thống và dán thẻ cho các phương tiện mua vé tháng, vé quý.

Trạm Hòa Phước được coi là cửa ngõ để đến với thành phố Đà Nẵng, tại đây mỗi ngày có khoảng 7.000 lượt xe qua lại. Đây là nỗ lực của chủ đầu tư BOT Công ty Cổ phần 545 trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ nhu cầu của người dân, hiện đại hóa ngành giao thông.

Theo lộ trình Bộ GTVT, đến 30/4/2017, các nhà đầu tư và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ hoàn thành ký kết toàn bộ các hợp đồng, đến 1/7/2017 sẽ đồng loạt áp dụng công nghệ thu phí tự động tại các trạm trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên.