Video: IS lại phá hủy thêm một xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ

VietTimes -- Ngày 09.09.2016 IS tuyên bố các tay súng khủng bố đã phá hủy một xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ, gần thị trấn chiến lược của Al-Ra'i trên vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Aleppo.
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trên chiến trường Syria
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trên chiến trường Syria

Theo thông tin của cơ quan truyền thông cánh của thế lực tự xưng "Nhà nước Hồi giáo Al-Amaq", lực lượng của chúng đã phá hủy các xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ tại Tal Al-Hawa, nằm gần thị trấn Al-Ra'i.

Không có thêm thông tin chi tiết liên quan đến xe tăng bị phá hủy.

Nếu tuyên bố này được chứng minh là đúng sự thật, thì đây sẽ là chiếc xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ thứ ba bị IS phá hủy từ khi xâm nhập vào Syria.

Tại Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng xe tăng M-60 A3 Patton, nặng 49 tấn, có chiều dài 9,3 m, rộng 3,6 m, cao 3,2 m, khá cao và to so với T-72 m.

Xe có thiết giáp dày là 105 m phần đầu xe và phía trước tháp pháo, độ dày góc nghiên 65 độ khoảng 258 mm.

Xe được trang bị pháo 105 mm M68, súng máy M85 .50 BMG cỡ đạn 12.7×99mm và M73 cỡ đạn 7.62×51mm NATO.

Đây là phiên bản phát triển sâu của xe M-48 đã từng sử dụng ở Việt Nam. Không thấy xe tăng do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng có giáp phản ứng nổ hoặc các thiết bị phòng thủ chủ động chống ATGM.

Video cho thấy một tên lửa chống tăng có điều khiển, có thể là TOW do Mỹ sản xuất đánh trúng một xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ tấn công cho thấy xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn không phòng ngự.
Tuyên bố diệt xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ thứ 3 của IS.

NT