Toàn bộ máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ không dám cất cánh do bị rada Nga “khóa”

Một nguồn tin không chính thức từ Syria cho biết, chiều tối ngày 24.11, không quân Nga ở căn cứ Hmeymin đã tiến hành một cuộc không kích dữ dội chưa từng có vào khu vực chiếc Su-24 bị bắn rơi. Toàn bộ khu vực có các phần tử khủng bố bị dìm trong biển lửa.
Toàn bộ máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ không dám cất cánh do bị rada Nga “khóa”

Đồng thời với đó, khu vực nơi những chiến binh khủng bố đã tấn công chiếc Mi-8 cứu hộ cũng bị ném bom dữ dội.

Một nguồn tin không chính thức khác, lần này là ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: tất cả các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ không dám cất cánh do bị radar của hệ thống tên lửa phòng không (không rõ là S-300 hay S-400 chiếu xạ ngay khi chuẩn bị cất cánh). 

Thông tin này dường như được xác nhận bởi tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga, theo đó không quân Thổ Nhĩ Kỳ lo sợ rằng máy bay của họ sẽ bị tiêu diệt nếu bay đến đường biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nguồn tin từ các sĩ quan quân đội Syria cho biết: không quân Nga và Syria sẽ triển khai tiêu diệt tất cả các trại của khủng bố dọc theo biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Hịện, dưới đòn không kích khủng khiếp của không quân Nga, các nhóm chiến binh IS trong khu vực đang rút lui, xe bồn chở dầu hướng về phía Thổ Nhĩ Kỳ.

trong khi đó thì Tổng thống Erdogan đã không nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ cần thiết từ phía NATO. Lý do vì chính Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận rằng, máy bay Nga, nếu có xâm phạm không phận quốc gia này thì cũng chỉ trong vòng 17 giây. 

Điều đó cho thấy không quân Thổ Nhĩ Kỳ không thể kịp phản ứng, nếu như cuộc tấn công này không được chuẩn bị từ trước. Số liệu 17 giây cũng được NATO công nhận.

Các thành viên NATO phản ứng trái ngược nhau về hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Tại thời điểm nay khó dự đoán được tình hình sẽ phát triển tiếp theo. Rõ ràng Thổ Nhĩ Kỳ không còn đường lui, điều đó Tổng thống V.Putin đã nói trong cuộc gặp với vua của Jordan.

Lực lượng khủng bố công bố video không quân Nga tập kích khu vực Su-24 bị rơi.
Theo QPAN