Quân đội Syria tái chiếm lại Aleppo sau bão lửa không quân Nga

Cuộc không kích quy mô lớn của không quân Nga mang lại những kết quả rõ rệt. Lực lượng quân đội Syria, được sự phối hợp của lực lượng vũ trang địa phương và các đơn vị quân tình nguyện nước ngoài, bắt đầu cuộc tấn công chiếm lại ngoại vi khu Al-Jamiliyah phía tây bắc của thành phố Aleppo từ tay IS.
Quân đội Syria tái chiếm lại Aleppo sau bão lửa không quân Nga

Cùng ngày, các phần tử IS đang cơ động vận chuyển vũ khí hạng năng và những gia đình Kito giáo từ thành phố al-Shaddadah, nằm ở phía đông bắc của tỉnh Al-Hasakah đến thành phố Deir Ezzor của Syria.

Theo tổ chức quan sát nhân quyền Syria, được cho là có trụ sở ở Anh cho biết: Các phần tử IS đang đưa gia đình của họ và các cơ sở quân sự từ Raqqa Syria chuyển sang thành phố Mosul ở Iraq. 

Quân đội Syria bất chấp sự kháng cự dữ dội của các phần tử khủng bố, đã chủ động tiến công giành lại được một số thị trấn và làng mạc, bao gồm cả thị trấn al-Ays ngoại ô của Aleppo.

Trong các trận chiến ác liệt ở phía tây nam tỉnh Dara'a, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiêu diệt nhiều thủ lĩnh của các tổ chức khủng bố, phá hủy hàng loạt các xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng. Gây thiệt hại nặng nề cho cả tổ chức khủng bố Al – Nusra Front, chi nhánh Al – Qaeda ở Syria.

Được sự yểm trợ hỏa lực mạnh mẽ của Không quân Nga, quân đội Syria đã củng cố được tinh thần chiến đấu và có được sức mạnh, khả năng tổ chức các trận đánh có tính tiêu diệt.

Các lực lượng vũ trang Syria đã thể hiện được vai trò chủ chốt trong cuộc chiến chống các tổ chức khủng bố và tội phạm quốc tế, những phần tử cực đoan đang hoạt động nhằm chống lại mọi tôn giáo và các nhóm dân tộc khác ở Trung Đông và trong những quốc gia đang có khủng hoảng.

Trong những ngày gần đây, mặc dù không có những trận đánh lớn có ý nghĩa chiến lược, nhưng các hoạt động tích cực của quân đội Syria và những lực lượng vũ trang đồng minh dự báo một cuộc tấn công mang tính chiến dịch về bao vây tiêu diệt, có thể ở Palmyra hoặc Aleppo.

Theo QPAN