Quân đội Syria tiêu diệt 70 chiến binh IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Lữ đoàn pháo binh 137 thuộc Sư đoàn dự bị số 17 tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng nông thôn phía Tây Nam Deir Ezzor ngày 11.09.2016, đánh vào các vị trí của IS gần trung tâm chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo cực đoan.
Binh sĩ quân đội Syria thuộc lực lượng Vệ binh Cộng hòa ở Deir Ezzor
Binh sĩ quân đội Syria thuộc lực lượng Vệ binh Cộng hòa ở Deir Ezzor

Theo nguồn tin quân sự tại sân bay Ezzor Deir cung cấp cho Al Masdar News, các lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm các trạm kiểm soát gần thung lũng Tayyem và đỉnh đồi chiến lược Tal Sannouf sau trận chiến ác liệt với các chiến binh IS.

Cuộc chiến đấu diễn ra gần căn cứ trung tâm lữ đoàn pháo binh 137 các binh sĩ Syria tiêu diệt hơn 50 tay súng IS, một số lớn trong đó là tay súng nước ngoài đến từ Saudi Arabia, Iraq, Ai Cập, Uzbekistan, Chechnya.

Trong thành phố Deir Ezzor, IS tiến hành cuộc tấn công từ đảo Saqr đến khu công nghiệp, nhưng lực lượng phòng thủ của Lữ đoàn 104 Vệ binh Cộng hòa đã đánh lui IS sau 4 giờ liên tục chiến đấu.

Kết thúc trận chiến dữ dội trong khu vực thành phố Deir Ezzor ngày 14.09.2016, IS mất hơn 70 chiến binh, đồng thời cũng chịu thêm tổn thất binh lực ở Palmyra do các cuộc không kích của không quân Nga.

NT