Jaysh Al-Fateh đẩy lui cuộc tấn công của quân đội Syria ở Aleppo

VietTimes -- Ngày 11.08.2016, Quân đội Syria phối hợp với lực lượng Hezbollah, tổ chức trận tấn công quy mô lớn hướng vào các khu phố thuộc các quận phía Nam Aleppo đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm giữ.
Pháo phản lực BM-21 của quân đội Syria khai hỏa ở Aleppo
Pháo phản lực BM-21 của quân đội Syria khai hỏa ở Aleppo

Hai lực lượng mũi nhọn thiện chiến Tigers và Hezbollah dẫn đầu đội hình tấn công của lực lượng vũ trang Syria và đồng minh đánh vào quận Al Ramouseh từ bốn hướng khác nhau, tiến vào các trận địa phòng ngự của lực lượng thánh chiến Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục).

Mở đầu trận đánh, các lực lượng vũ trang Syria khá thành công, đánh chiếm một số địa điểm cố thủ trên miền đông Al-Ramouseh.

Nhưng sau đó, lực lượng Hồi giáo cực đoạn tiến hành cuộc phản công liều chết, đẩy lùi các đơn vị quân đội Syria khỏi các địa bàn đánh chiếm được. Các đơn vị vũ trang Syria lui binh về khu nhà xây dựng dự án 1070 ở Al-Hamdaniyah.

Truyền thông ủng hộ Hồi giáo cực đoan tuyên bố cuộc tấn công của quân đội Syria là một thất bại lớn.

Nhưng điều nay lại rất bình thường với lực lượng Tiger, trong trận đánh ở khu trang trại Mallah, lực lượng Tigers không những tháo lui mà còn hy sinh cả chiếc xe tăng T-90 quý giá và rút lui trước khi đêm xuống.

Các đơn vị Tiger thực hiện chiến thuật "tạm chiếm và thu hồi" trong nhiều cuộc tấn công, đặc biệt trong cuộc tấn công khu trang trại Al-Mallah cuối tháng 6.

Lực lượng Tigers thực hiện cuộc tấn công trinh sát hỏa lực nhằm phát hiện điểm mạnh, yếu của tuyến phòng ngự, hướng cơ động di chuyển binh lực tiếp viện và khu vực hỏa lực của đối phương. Có nhiều khả năng cho rằng Lực lượng Tigers đang sử dụng chiến thuật quen thuộc trong trận chiến có ý nghĩa vô cùng quan trọng này.

NT