Nga, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bàn phối hợp quân sự tại Syria

Các giải pháp chính trị và phối hợp giữa cơ quan quân sự hai nước trong hoạt động trên lãnh thổ Syria sẽ là chủ đề thảo luận giữa tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan,  thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.
Hai ông Putin và Erdogan
Hai ông Putin và Erdogan

"Có các vấn đề về giải pháp chính trị, vấn đề hợp tác hành động trong tiến trình thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Như các vị biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có mặt trên lãnh thổ Syria và thực hiện chiến dịch quân sự ở đó, các vị cũng biết rằng, quân đội Nga tiếp tục hoạt động hỗ trợ Các lực lượng vũ trang Syria. Do đó, đòi hỏi có sự phối hợp hành động rất chặt chẽ”, ông Peskov cho biết, trả lời câu hỏi về đề tài chính trong cuộc hội đàm về Syria giữa các ông Putin và Erdogan.

Khi được hỏi liệu hai nhà lãnh đạo có đề cập đến đề tài buổi làm việc vừa qua giữa các tổng tham mưu trưởng của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, ông Peskov nói ông không có gì để bổ sung thêm cho những gì mà cơ quan quân sự Nga đã thông báo.

Hôm 7/3, phòng báo chí điện Kremlin cho biết ngày 10/3 tại Mátxcơva, các ông Putin và Erdogan sẽ tiến hành thảo luận những triển vọng hợp tác giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế và giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Các nhà lãnh đạo hai nước cũng sẽ có mặt để chủ trì cuộc họp lần thứ hai của Hội đồng Hợp tác cấp cao Nga-Thổ Nhĩ Kỳ. Tháp tùng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến Mátxcơva có 8 vị bộ trưởng, một số đại biểu quốc hội và các nhân vật chính trị.

Theo Sputnik