YouTube xóa các video lan truyền thông tin về sóng 5G phát tán Corona

VietTimes – Tờ The Guardian đưa tin rằng YouTube sẽ chủ động xóa các video nói về sự liên quan của sóng 5G với virus Corona.
5G không liên quan gì đến virus Corona
5G không liên quan gì đến virus Corona

YouTube sẽ tìm và xóa các video lan truyền một thông tin phản khoa học rằng sóng 5G có thể giúp lan truyền virus Corona.

Người phát ngôn của YouTube phát biểu trên tờ The Guardian rằng: “Chúng tôi có các chính sách rất rõ ràng về việc cấm các video quảng bá cho các phương pháp ngăn chặn virus Corona phản khoa học. Chúng tôi sẽ nhanh chóng xóa bỏ khi chúng được gắn cờ”.

Người phát ngôn này cũng nói thêm rằng YouTube có thể cho phép các thuyết âm mưu về 5G tồn tại trên nền tảng của mình, nhưng với điều kiện chúng không đề cập đến virus Corona. Mặc dù vậy, nó vẫn có thể bị xóa bỏ và loại khỏi kết quả tìm kiếm.

Vì thông tin phản khoa học nói trên mà một số người Anh đã đốt cháy các cột viễn thông ở vùng Birmingham và Merseyside. Ít nhất 7 cột viễn thông đã bị phá hủy và các nhân viên viễn thông cũng bị hành hung. Một trong số các cột viễn thông bị phá hủy không phải là cột thu phát 5G.

Một số người Anh nổi tiếng như võ sĩ Amir Khan, người dẫn chương trình truyền hình Amanda Holden và ngôi sao Hollywood Woody Mitchelson đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng 5G giúp phát tán virus Corona, khiến Bộ trưởng Nội các Anh Michael Gove phải lên tiếng “thông tin này là phản khoa học, nguy hiểm và cũng thật vớ vẩn".