Sở dĩ các nhà sản xuất điện thoại di động lớn không quan tâm nhiều đến Ấn Độ là vì yếu tố kinh tế. Theo số liệu năm 2013 của Ngân hàng Thế giới, thu nhập bình quân đầu người của Ấn Độ là 1.570 USD, đứng thứ 112 trên 164 nước trên thế giới. Rõ ràng, người tiêu dùng Ấn Độ không có nhiều tiền để mua các mẫu điện thoại thông minh cao cấp.
Tuy nhiên, Ấn Độ là thị trường hoàn hảo cho một nhà sản xuất kiểu như Xiaomi của Trung Quốc. Tuần trước, công ty này đã tiết lộ rằng họ đã bán được 5 triệu chiếc Redmi Note 4 tại Ấn Độ tính từ đầu năm 2017 đến nay. Mẫu điện thoại này đã được lên kệ từ tháng 1 và đã trở thành mẫu điện thoại được tiêu thụ nhiều nhất trong nước, chiếm 7.2% thị phần.
Redmi Note 4 có màn hình LCD 5,5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 (Full HD). Máy có bộ vi xử lý Snapdragon 625, bộ nhớ 4 GB RAM, dung lượng lưu trữ 64 GB Sự kết hợp của bộ vi xử lý Snapdragon 625 và pin 4100 mAh giúp cho người sử dụng điện thoại không phải lo lắng tìm kiếm cục sạc dự phòng để sạc pin vào mỗi buổi chiều.
Thay vì bán lẻ tại các cửa hàng, Xiaomi đã thực hiện hình thức bán hàng nhanh hàng tuần để tiêu thụ Redmi Note 4. Trong khi Apple đang bắt đầu tìm đến thị trường Ấn Độ để bù đắp cho doanh số bán hàng tại Trung Quốc, mức giá của iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn quá đắt đỏ đối với thị trường này. Kết quả là Apple đã xây dựng ở Ấn Độ nhà máy sản xuất một sản phẩm rẻ tiền hơn là iPhone SE. Phiên bản iPhone SE mới dự kiến sẽ ra mắt ở Ấn Độ trong quý I năm 2018.
Để chào mừng thành tựu bán được 5 triệu chiếc của Redmi Note 4, Xiaomi sản xuất một bức tranh khảm làm bằng gạo. Các bức tranh khảm (bạn có thể tìm thấy trong slideshow) sẽ nuôi 5 triệu người cần ở Ấn Độ và Pakistan. Thật may mắn khi thấy Xiaomi trả lại cho người dân trong một thị trường đã trở nên phụ thuộc vào khả năng bán của nhà sản xuất với giá 2 đô la với giá 1 đô la và có đủ lợi nhuận để tồn tại.