Xe thang lại đâm máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Một xe thang của hãng Jetstar Pacific đã đâm vào cánh máy bay của hãng này khi chuyến bay từ Tân Sơn Nhất chuẩn bị bay đi Buôn Mê Thuột vào sáng 11-9. Đánh giá ban đầu của hãng Jetstar Pacific thì sự cố này không quá nghiêm trọng vì chi tiết này có thể thay thế trog vòng 2-3 tiếng.
Sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay Tân Sơn Nhất

Chuyến bay mang số hiệu BL570 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific dự kiến cất cánh từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột lúc 6g55 sáng 11-9 đã phải hoãn vì bị một xe thang đâm vào cánh.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết đây là xe thang của hãng, trong lúc di chuyển thang đã va phải đầu cánh trái máy bay, hành khách buộc phải rời máy bay để vào nhà ga chờ sửa chữa.

Đánh giá ban đầu của hãng Jetstar Pacific thì sự cố này không quá nghiêm trọng vì chi tiết này có thể thay thế trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ.

Một hành khách trên chuyến bay cho chúng tôi biết sự cố xảy ra lúc máy bay đã chuẩn bị rời khỏi vị trí đậu. Hiện hành khách đã vào trong nhà ga chờ sửa máy bay.

Tổng giám đốc Jetstar Pacific Lê Hồng Hà cho biết mỏm đầu chóp cánh máy bay đang được thay thế, dự kiến chuyến bay sẽ dời đến 9g30 sáng nay.

Ông Hà khẳng định các chuyên gia kỹ thuật đã liên lạc và được tư vấn cẩn thận từ tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.

Hiện máy bay đã được kéo ra khỏi bãi đậu và các chuyên viên kỹ thuật đang kiểm tra, thay thế chi tiết này.

Trước đó,  khoảng 10g40 ngày 27-8, một chiếc xe băng chuyền đã đâm rách phần bụng máy bay A330 của Hãng  hàng không China Airlines (CI) tại bến đậu máy bay số 18, sân bay Tân Sơn Nhất.

Sự cố do người lái xe băng chuyền Trương Văn Toản  đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh.

Thời điểm đó ông Trương Văn Toản điều khiển xe băng chuyền của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS), trong quá trình tiếp cận máy bay A330 của CI, xe ông Toản đã va quẹt vào phần dưới bụng hầm hàng số 5 gây xước bụng tàu bay (kích thước 1,3mx0,6m, chỗ sâu nhất 2cm) và ba rivê nối tấm kim loại ở bụng máy bay bị bung.

Theo kết luận của Cảng vụ hàng không miền Nam, nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là hoàn toàn do lỗi cá nhân của ông Trương VănToản đã điều khiển xe băng chuyền tiếp cận máy bay lần thứ hai không tuân thủ đúng theo quy trình.

Theo Tuổi trẻ