Vượt mặt các ông lớn, đây mới là tập đoàn bán nhiều xe nhất thế giới

VietTimes -- Liên minh Renault-Nissan, với sự bổ sung của Mitsubishi trong năm 2017, đã chính thức có doanh số bán xe vượt qua tập đoàn Volkswagen - nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới trong năm 2017.
Tổng doanh số bán xe của liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi đã chạm mức kỷ lục trong năm 2017.
Tổng doanh số bán xe của liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi đã chạm mức kỷ lục trong năm 2017.

Doanh số của Nissan trong năm 2017 chạm ngưỡng kỷ lục mới 5,82 triệu xe, kết hợp cùng 3,76 triệu từ Renault và 1,03 triệu từ Mitsubishi.

Nhờ đó tổng doanh số của họ đạt 10,61 triệu xe, cao hơn con số 10,53 triệu của Volkswagen chỉ một chút dù cựu vương năm 2016 cũng cán mốc kỷ lục doanh số mới nhờ kết quả tốt từ Audi, Skoda, Seat và Porsche.

Toyota, tập đoàn giữ vị trí số 2 trong năm 2016 bị đẩy xuống vị trí thứ 3 khi chỉ cán mốc 10,2 triệu xe trong năm 2017.

Vượt mặt các ông lớn, đây mới là tập đoàn bán nhiều xe nhất thế giới ảnh 1Ông Carlos Ghosn đang chèo lái con thuyền Renault-Nissan-Mitsubishi vượt qua mọi sóng gió

Trong giai đoạn vừa qua, nhiều tập đoàn đã cố gắng đẩy mạnh doanh số hết mức có thể để tận dụng tối đa quy mô sản xuất đồng thời đạt được khoản tiền cần thiết để tái đầu tư vào các hạng mục cho tương lai, bao gồm công nghệ tự lái, xe điện và các dịch vụ vận chuyển.

Đây cũng là trọng tâm hàng đầu của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi và cũng là nguyên nhân chủ đạo thúc đẩy Nissan mua lại phần lớn cổ phần của Mitsubishi trong giai đoạn 2016-2017.

Việc có thêm thành viên cũng cho phép họ chia sẻ các linh kiện/phụ tùng lắp ráp dễ dàng hơn, đồng thời sử dụng chung khung gầm cho nhiều mẫu xe để cắt giảm chi phí nghiên cứu/phát triển và sản xuất.

Toyota đang hướng tới giải pháp này sau khi công bố việc hợp tác với Mazda và Suzuki để tiết kiệm chi phí phát triển và tiếp thị các dòng xe EV cùng công nghệ mới cho cả 3 hãng.

Trái lại, một số tập đoàn lớn lại cho rằng quy mô sản xuất không có ý nghĩa quá quan trọng với họ ở thời điểm hiện tại. Chẳng hạn như GM, họ vừa bán đi thương hiệu xe của mình tại châu Âu là Opel/Vauxhall cho tập đoàn PSA để tập trung vào các lĩnh vực “sinh lời nhiều hơn”.