“Vua hàng hiệu” thuê chuyên cơ đưa con gái về VN ủng hộ 25 tỷ chống COVID-19

VietTimes – Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, "vua hàng hiệu", Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã tài trợ 25 tỷ đồng cho công tác chống dịch COVID-19 thay lời cảm ơn các bác sĩ đã chăm sóc cho con gái ông đang dần hồi phục.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại buổi trao tặng ngày 20/3 (Ảnh: TT)
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại buổi trao tặng ngày 20/3 (Ảnh: TT)

Hôm nay, ngày 20/3, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, “vua” hàng hiệu, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã ủng hộ TP.HCM tổng số tiền là 30 tỉ đồng, trong đó 25 tỉ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và 5 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Ông nói: “Tiền đóng góp của tôi hôm nay không mang giá trị về mặt con số, bởi hơn lúc nào hết tôi hiểu rằng chỉ khi đối diện với những khó khăn vất vả, những thử thách do dịch bệnh, thiên tai gây ra, thì sự chia sẻ dù ít hay nhiều mới là đáng quý, đáng trân trọng”.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng thời điểm này, tất cả các doanh nghiệp đều phải lùi một bước, nhưng ông tin tưởng nền kinh tế sẽ tiến mười bước để bảo đảm tăng trưởng như Chính phủ, thành phố và người dân cùng mong đợi.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết ngay khi xảy ra dịch Covid-19, ông và gia đình đã lên phương án đưa 2 con về Việt Nam. Ngoài Tiên Nguyễn, được biết là bệnh nhân số 32 đang được các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chăm sóc, bị lây COVID-19 khi tiếp xúc với bệnh nhân số 17 N.H.N tại Anh, còn có em trai cô là Hiếu Nguyễn cũng về chung chuyến bay này.

Theo ông Johathan Hạnh Nguyễn, quá trình đưa con về Việt Nam với các biện pháp cách ly nghiêm ngặt là nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

Hình ảnh trên trang cá nhân của Tiên Nguyễn khi ở nước ngoài
Hình ảnh trên trang cá nhân của Tiên Nguyễn khi ở nước ngoài
Người đẹp Tiên Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Người đẹp Tiên Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

“Khi đưa con gái tôi về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng của con với đội ngũ y bác sĩ TP.HCM. Đó là một quyết định quá đúng đắn, để giờ đây thật vui vì con gái tôi đang hồi phục” - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xúc động chia sẻ.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, để có thể vượt qua bệnh dịch COVID-19, ngoài chính quyền, đội ngũ y bác sĩ, các cơ sở y tế, các lực lượng bộ đội, công an, dân phòng, nhân viên phục vụ tại sân bay, cửa khẩu... đã và đang tiếp tục ngày đêm chống dịch thì bản thân mỗi người hãy tự bảo vệ mình trước, phải ý thức tự cách ly; sau đó cùng góp một chút sức của mình vào công cuộc chung.