Vụ Gateway: Cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường lần thứ 2

VietTimes - Chiều nay (30/8), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy tổ chức thực nghiệm hiện trường lần thứ 2 tại Trường Tiểu học Gateway (Hà Nội).
Bố của bé L. cùng luật sư tới buổi thực nghiệm hiện trường chiều 30/8 (Ảnh: Infonet)
Bố của bé L. cùng luật sư tới buổi thực nghiệm hiện trường chiều 30/8 (Ảnh: Infonet)

Buổi thực nghiệm có sự tham dự của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế cấp cứu cho nạn nhân là bé L.H.L. (học sinh lớp 1 của nhà trường), và các nhân chứng khác của vụ án. Bố của bé L. và hai luật sư đại diện, bị can Nguyễn Bích Quy – người chịu trách nhiệm đưa đón bé L. và 12 học sinh khác trong ngày xảy ra vụ việc, ông Doãn Quý Phiến – tài xế lái xe chở bé L.

Trong buổi thực nghiệm, cơ quan điều tra yêu cầu ông Phiến thực hiện lại việc lái xe từ bãi gửi của Học viện Báo chí & Tuyên truyền tới Trường Gateway, các nhân chứng khác thực hiện các hoạt động của trường.

Đây là một trong những hoạt động của cơ quan điều tra nhằm làm sáng tỏ vụ án bé L.H.L. tử vong vào ngày 6/8. Ngay sau khi vụ việc xảy ra 1 ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã thực nghiệm hiện trường lần 1 và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tới 27/8, công an tiếp tục khởi tố bà Nguyễn Bích Quy với tội danh vô ý làm chết người, đồng thời, cho biết tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ việc và trách nhiệm của các bên liên quan.

(Tổng hợp)