Theo thông tin từ VNG, hiện doanh nghiệp này đang tập trung vào 4 nhóm chính là ví điện tử, phát triển sản phẩm di động, xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm trong công ty và thương mại điện tử. Chính sách không chia cổ tức của VNG đã duy trì trong suốt nhiều năm qua, nhận được sự đồng thuận của đại đa số cổ đông tại các kỳ Đại hội đồng cổ đông những năm trước.
Theo các báo cáo đã được kiểm toán năm 2017 của VNG, doanh thu thuần đạt hơn 4.266 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2016 và lợi nhuận trước thuế đạt 1.158 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 938 tỷ đồng, tăng 72% so với năm 2016. Đây là mốc doanh thu, lợi nhuận cao nhất kể từ khi VNG thành lập vào năm 2004.
Cuối năm 2017, VNG ghi nhận 131 tỷ đồng doanh thu tài chính, tăng 72% so với năm 2016. Đáng chú ý, lãi lũy kế của VNG lên tới hơn 4.600 tỷ đồng, gấp hơn 13,6 lần vốn điều lệ (vốn điều lệ VNG là 337 tỷ đồng). VNG không vay nợ ngân hàng.
Bên cạnh đó, ngoài việc đầu tư nghiên cứu, sản xuất và phát hành sản phẩm ra thị trường quốc tế như Thái Lan, Singapore, Myanmar…, năm 2017, VNG đã ký thỏa thuận hợp tác với Nasdaq, sàn chứng khoán lớn nhất nước Mỹ với giá trị vốn hóa trên 6.800 tỷ USD.
Tại Đại hội cổ đông lần này, VNG dự kiến trình kế hoạch kinh doanh năm 2018 với chỉ tiêu doanh thu 5.006 tỷ đồng, tăng 17,3% và lợi nhuận sau thuế đạt 549 tỷ đồng.
Trong những năm tới, bên cạnh những sản phẩm nội dung số truyền thống, VNG sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực để phát triển các sản phẩm, công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Machine Learning, Big Data, Thực tại ảo VR, Thanh toán di động… để phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dùng; đồng thời nghiên cứu phát triển những sản phẩm mang tính giáo dục và sáng tạo cao nhằm tạo ra các giá trị tích cực cho người dùng Internet.