Dự kiến, dịch vụ UberX sẽ được tung ra tại Hà Nội từ ngày 9/4/2015.
Theo tính toán của Uber, với giá cước 5.000 đồng/km tại Hà Nội, UberX có thể tiết kiệm ít nhất 40% chi phí cho khách hàng so với lựa chọn taxi giá thấp, và bằng khoảng hơn 30% chi phí taxi giá cao.
Trong khi đó, với giá cước khoảng 8.500 đồng/km tại TP.HCM, UberX có thể tiết kiệm cho khách hàng ít nhất 25% chi phí so với taxi giá thấp và chỉ bằng 505 giá taxi giá cao.
Uber cho biết những lái xe tham gia dịch vụ UberX cũng sẽ phải đảm bảo có đầy đủ điều kiện vận tải theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam.
Trong khi các doanh nghiệp taxi truyền thống không ngừng chỉ trích Uber về tính pháp lý của 2 loại hình dịch vụ này, đại diện Uber lại liên tục đưa ra những thông tin chứng minh ưu điểm như tiết kiệm nguồn lực xã hội, tăng thu nhập cho tài xế...
Thậm chí, mới đây Uber Việt Nam còn “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh. "Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp thêm những lựa chọn tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh", ông Karun Arya, Giám đốc truyền thông khu vực Nam Á của Uber đã nêu quan điểm trên blog của Uber.
Đồng thời, Uber cũng liên tục đưa ra những kế hoạch cung cấp các dịch vụ mới với hứa hẹn giá cước và dịch vụ rẻ hơn hẳn taxi truyền thống.
Trước đó, Giám đốc Uber tại Việt Nam Đặng Việt Dũng cũng đã tiết lộ hướng phát triển của Uber tại Việt Nam và trên thế giới là việc áp dụng dịch vụ UberPool nhằm giảm cước phí đối với khách hàng xuống thấp hơn xe buýt.
Phương thức hoạt động của UberPool cũng tương tự Uber X: phần mềm sẽ cố gắng tìm kiếm 1 người đang đi cùng tuyến đường với người dùng để thực hiện “đi nhờ xe có trả tiền”. Song nếu UberPool không thể tìm thấy tài xế phù hợp, nhà cung cấp dịch vụ sẽ tặng một chuyến đi giảm giá trên dịch vụ Uber truyền thống.
"Việc ứng dụng dịch vụ UberPool sẽ mở ra một tương lai mới, tăng thu nhập cho các tài xế từ 2-4 lần, tận dụng 100% xe, giúp tài xế giảm mức cước phí đối với khách hàng xuống thấp hơn xe buýt", ông Dũng cho biết.
Tuy nhiên, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Taxi Hà Nội lại tỏ ra khá lo ngại trước những "chiêu thức" giá rẻ của Uber. Theo ông Bình, mục tiêu giá rẻ đã đánh vào nhu cầu bức thiết của người dùng Việt Nam song việc người tiêu dùng chỉ quan tâm đến "bề nổi" mà bỏ rơi "bề chìm" sẽ dẫn đến những rủi ro tiềm ẩn liên quan vấn đề pháp lý, không ai chịu trách nhiệm.
Theo Bizliver