Trên 7 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng qua

VietTimes – Theo Tổng Cục Du lịch 9 tháng đầu năm nay số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7 triệu lượt khách tăng khoảng 25,7% so với cùng kỳ năm 2015, số khách nội địa là gần 49 triệu khách, tổng thu đạt hơn 297 tỷ đồng tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước.
9 tháng đầu năm lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao
9 tháng đầu năm lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao

So với cùng kỳ năm trước, hầu hết các thị trường du lịch đều tăng, trong đó: Hồng Kông tăng 79,0%; Trung Quốc tăng 57,7%; tiếp đến là Hàn Quốc tăng 39,9%; Thái Lan tăng 34,1%; Niuzilan tăng 31,7%, Italy tăng 31,1%; Tây Ban Nha tăng 27,9%; Nga tăng 26,5%; Hà Lan tăng 24,4%; Thụy Điển tăng 23,8%, … Chỉ có thị trường khách du lịch Campuchia giảm 13,0%.

Mặc dù vậy, trong 9 tháng qua ngành Du lịch cũng phải ra quyết định thu hồi hạng sao tới 19 khách sạn 3-4 sao.

Riêng, vào đầu tháng 8, Tổng cục Du lịch đã ban hành Quyết định thu hồi hạng sao đối với 11 khách sạn 3 sao tại Hà Nội và Thái Nguyên. Trong đó, có hàng loạt khách sạn lớn như: Khách sạn Sài Gòn (số 80 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội); Khách sạn Thương Mại (số 25 Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội); Khách sạn Đông Á II (số 38, tổ 2, Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên); Khách sạn Đại Dương (số 48 đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội); Khách sạn Kim Liên (khu 4) (số 5-7 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội); Khách sạn Bảo Khánh (số 22 Bảo Khánh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội); Khách sạn Đông Á III (xóm Cao Khánh, xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên); Khách sạn Chìa Khóa Vàng (số 65 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội); Khách sạn Heritage Hà Nội (số 625 đường La Thành, quận Ba Đình); Khách sạn Quốc tế ASEAN (số 8 Chùa Bộc, quận Đống Đa); Khách sạn Vườn Thủ đô (4 Hoàng Ngọc Phách, quận Đống Đa).

Lý do Tổng cục Du lịch ra quyết định thu hạng sao của các khách sạn trên là bởi có rất nhiều ý kiến phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ vệ sinh không bảo đảm, nhân viên tiếp xúc với khách du lịch chưa lễ phép, thiếu tính chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, với kết quả trên theo Tổng Cục Du lịch đây cũng là mức tăng trưởng ấn tượng thời gian qua, thể hiện sự phục hồi của du lịch Việt Nam sau hơn một năm suy giảm liên tục, lượng khách quốc tế đến đã liên tục tăng trở lại ở mức 2 con số so với năm 2015.