TP HCM xem xét mở cổng Sân bay Tân Sơn Nhất phía quận Gò Vấp

VietTimes -- Trong tháng 3/2017, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ lên phương án mở cổng sân bay Tân Sơn Nhất tại quận Gò Vấp để giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay này.
TP HCM xem xét mở cổng Sân bay Tân Sơn Nhất phía quận Gò Vấp
TP HCM xem xét mở cổng Sân bay Tân Sơn Nhất phía quận Gò Vấp

Trong cuộc họp mới đây liên quan đến việc xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nghiên cứu kiến nghị của UBND quận Gò Vấp về việc mở cổng sân bay tại khu vực quận này. Đồng thời trong tháng 3/2017 phải đề xuất phương án mở cổng sân bay theo đề xuất của quận Gò Vấp cho lãnh đạo UBND TP.HCM xem xét.

Theo Sở GTVT TP.HCM, Cảng hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất hiện chỉ có một lối ra vào duy nhất, cơ sở hạ tầng phục vụ chưa được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch nên thường xảy ra ùn tắc. Vì vậy, để giảm ùn tắc giao thông, địa phương đã phải triển khai đầu tư một loạt dự án với tổng vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng gồm: Dự án Cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài với tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng; Dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) có tổng mức đầu tư 504 tỉ đồng. Cả 2 dự án đã được Sở GTVT khởi công xây dựng.

Các dự án tiếp theo gồm: Cải tạo mở rộng đường Hoàng Minh Giám (đoạn từ ranh công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh) với tổng mức đầu tư 166 tỉ đồng;  Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình với tổng mức đầu tư 255 tỉ đồng; Dự án cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long, quận Tân Bình với tổng mức đầu tư 142 tỉ đồng; Và Dự án xây dựng cầu thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp có tổng mức đầu tư 504  tỉ đồng đang được tiếp tục triển khai.

Được biết, Sân bay Tân Sơn Nhất có công suất thiết kế 25 triệu khách/năm, tuy nhiên, hiện sân bay đã đón 32 triệu, vượt 30% so với thiết kế. Do đó, không chỉ trong sân bay quá tải mà các tuyến đường bên ngoài sân bay thường xuyên bị ùn tắc cả ngoài khung giờ cao điểm. Nên việc lên phương án, tìm giải pháp giảm ùn tắc giao thông là nhiệm vụ cấp bách được UBND TP.HCM đặt ra cho các nhành chức năng.