Toyota quyết chơi cuộc chiến giảm giá xe: Vios hạ xuống dưới 500 triệu đồng

VietTimes -- Toyota tiếp tục cuộc chiến giảm giá khi phiên bản số sàn của mẫu Vios chỉ còn giá 489 triệu đồng, chỉ cao hơn sản phẩm ở phân khúc liền kề khoảng hơn 50 triệu đồng. Đáng lưu ý, Toyota Vios giảm giá khi đang là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, với 15.034 xe đã giao từ đầu năm.
Mẫu Vios của Toyota đã giảm giá xuống mức dưới 500 triệu đồng/xe. Ảnh: Toyota
Mẫu Vios của Toyota đã giảm giá xuống mức dưới 500 triệu đồng/xe. Ảnh: Toyota

Theo các đại lý, mẫu Vios đã giảm giá lên tới 75 triệu đồng đã bao gồm cả khoản hỗ trợ phí trước bạ 30 triệu đồng của Toyota Việt Nam. Mẫu xe này hiện bán với giá từ 489 triệu đồng đến 547 triệu đồng tùy phiên bản.

Ở mức giá 489 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất dùng số sàn, Toyota Vios chỉ còn cao hơn hơn Hyundai Grand i10 khoảng hơn 50 triệu đồng mỗi xe.

Đây là lần thứ 2 Toyota giảm giá mẫu Vios trong năm nay, lần trước mẫu xe này đã được hưởng chương trình ưu đãi tới 80 triệu đồng/xe ở tất cả các phiên bản.

Tính tổng cộng, chương trình ưu đãi, giảm giá Toyota Việt Nam áp dụng với mẫu Vios đã khiến mẫu xe này giảm tới hơn 100 triệu đồng chỉ trong năm 2017.

Việc mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam cũng phải giảm giá ở mức khá lớn dường như tới từ sức ép cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Trước đó, gần như tất cả các hãng xe có mặt trên thị trường Việt Nam đều đã giảm giá, với nhiều mẫu xe giảm hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng thành công với chiến lược giảm giá trên thị trường Việt Nam. Các mẫu xe của Suzuki hay Mitsubishi dù giảm giá mạnh nhưng vẫn không tạo được sức hút lớn như Honda đã đạt được khi giảm giá mẫu CR-V.

Trong tháng 10, Suzuki tiếp tục duy trì giảm giá 90 triệu đồng đối với mẫu xe 7 chỗ ngồi Ertiga. Mẫu này chỉ còn giá 549 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam và tương đương với giá mẫu Vios 4 chỗ ngồi của Toyota Việt Nam. Tuy nhiên, sức mua mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này vẫn không có nhiều dấu hiệu khả quan.

Đáng chú ý, Suzuki Ertiga là mẫu xe cùng phân khúc và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe đa dụng 7 chỗ của các hãng khác như Toyota Innova, Kia Rondo, Chevrolet Orlando… Nhưng dù giá rẻ hơn, doanh số mẫu xe này vẫn là thảm họa với nhà nhập khẩu khi chỉ đạt 47 xe trong tháng 8, 6 xe trong tháng 9/2017.

Điều này cho thấy, sau màn giảm giá, cho đến khi tiệm cận với giá xe tại các thị trường ASEAN, các hãng xe sẽ buộc phải bước vào cạnh trạnh chất lượng, tính năng và chăm sóc.