Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm “Dự án treo” Làng Đại học Đà Nẵng

VietTimes -- Sáng 24/2, trong khuôn khổ chuyến thăm Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ ngành giải quyết dứt điểm đối với dự án "treo" Làng Đại học Đà Nẵng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm Đại học Đà Nẵng (ảnh VGP)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm Đại học Đà Nẵng (ảnh VGP)

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng được triển khai từ năm 1997, trên tổng diện tích gần 300 ha. Trong đó, gần 190 ha thuộc phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và 110 ha thuộc phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Tuy nhiên, sau gần 20 năm triển khai, đến nay dự án mới có một số công trình được xây dựng như Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin. Còn lại Dự án vẫn “treo”, nằm trên giấy và  ảnh hưởng đến sự phát triển của Đại học Đà Nẵng cũng như đời sống người dân tại khu vực.

Sau khi đi thăm và thị sát quy hoạch của Làng Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc “treo” 20 năm qua của quy hoạch, tạo điều kiện cho sự phát triển của trường đại học trọng điểm của khu vực miền Trung-Tây Nguyên này.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của ĐH Đà Nẵng để đưa ra biện pháp tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho trường phát triển hơn nữa trong tương lai.