Tại Hội nghị vừa diễn ra sáng nay, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV của Tập đoàn VNPT cho biết, tổng doanh thu đạt 144.747 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 4.116 tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2016. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu năm 2017 của VNPT đạt 8,2%, vượt 5,1% so với kế hoạch.
Tổng số thuê bao điện thoại của VNPT đạt trên 34 triệu thuê bao, trong đó có 31,1 triệu thuê bao di động; tăng 21% so với năm 2016, trong đó thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu thuê bao, tăng 52% so với năm 2016.
Năm 2017, VNPT đã hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G) trên toàn quốc, nâng tổng số trạm lên xấp xỉ 75.000 trạm. Hiện nay mạng 4G của VNPT được tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam. Theo kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng tại Việt Nam năm 2017 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG thực hiện, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.
Trong năm 2017, VNPT đã đưa vào khai thác tuyến cáp biển băng thông rộng AAE1 từ tháng 10/2017. Tổng băng thông Internet quốc tế tăng hơn 83% so với năm 2016; tổng năng lực Caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần so với năm 2016. Đến hiện tại, chất lượng download/upload mạng băng rộng FTTH của VNPT đã vươn lên vị trí số 1.
Lãnh đạo VNPT cũng cho biết, năm 2018, VNPT sẽ tập trung phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin mang tính đột phá trong kinh doanh chuyển từ khái niệm nhà mạng viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp công nghệ thông tin.