Thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng

Thí sinh thuộc diện F1 sẽ làm bài tại điểm thi dự phòng

VietTimes – Để đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đề xuất chia thí sinh và cán bộ coi thi làm 4 nhóm F0, F1, F2 với COVID-19 và các đối tượng khác.
Thí sinh ở Đà Nẵng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh ở Đà Nẵng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cụ thể, đối với thí sinh  thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi, sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành. Trường hợp các thí sinh này có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, đề nghị Bộ GD&ĐT tạo chỉ đạo, hướng dẫn xem xét tuyển sinh bằng phương thức phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc trực tiếp F0, phải cách ly tập trung), sẽ được bố trí thi tại điểm thi dự phòng. Điểm thi này được trang bị các phương tiện phòng, chống dịch cũng như nhân lực làm việc tại điểm thi được bảo hộ, được tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn về phòng, chống dịch do ngành Y tế TP trang bị và hướng dẫn;

Thí sinh thuộc diện F2, nếu số lượng dưới 20 thí sinh/điểm thi, thí sinh thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng trên 20 thí sinh/điểm thi: được chuyển về thi tại điểm thi dự phòng theo quận, huyện. Sở GD&ĐT đã bố trí 7 điểm thi dự phòng tại 7 quận, huyện;

Thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng Quy chế, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong trường học. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, nếu có thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở bố trí thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Đối với cán bộ coi thi: Cán bộ, giáo viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi; Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1 sẽ được tập huấn chuyên môn, được bảo hộ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự  hướng dẫn, hỗ trợ của ngành Y tế.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi, phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự  hướng dẫn, hỗ trợ của ngành Y tế.

Trong trường hợp cán bộ, giáo viên được điều động coi thi, chấm thi khi báo cáo thuộc diện F2 hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải có đơn xin phép và có xác nhận của cơ quan y tế địa phương. 

Theo quy định, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đà Nẵng sẽ chia thí sinh theo cấp độ tiếp xúc với COVID-19
Theo quy định, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đà Nẵng sẽ chia thí sinh theo cấp độ tiếp xúc với COVID-19

Đối với thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, bên cạnh việc tuân thủ các quy định của quy chế thi, thí sinh phải tuân thủ quy định về phòng chống dịch COVID-19, thực hiện đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà.

Đặc biệt, trong thời gian học quy chế thi và dự thi, 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng học quy chế, phòng thi.

Các thí sinh đảm bảo giãn cách trong quá trình cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh đứng giữ khoảng cách an toàn, gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang để vào phòng thi. Các điểm thi đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi để làm thủ tục vào phòng thi.