Thêm hai hầm chui, “ngã tư khổ” ở Hà Nội vẫn hoàn...khổ !

Hầm chui nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa (Hà Nội) được đưa vào sử dụng nhưng tình hình giao thông tại đây vẫn ùn ứ do việc phân luồng, điều tiết của CSGT, đèn tín hiệu, vạch kẻ chưa hợp lý.
Hầm chui nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa vào giờ cao điểm vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.
Hầm chui nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa vào giờ cao điểm vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Sau khi hai hầm chui tại nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa (Hà Nội) được đưa vào sử dụng từ ngày 8/1, tình hình giao thông ở đây đã tiến triển rõ rệt. Tại khu vực giữa ngã tư không còn xuất hiện cảnh ùn tắc, các phương tiện ùn ứ, chen lấn nhau mạnh ai nấy đi như trước đây. 

Người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua hai nút giao này đều chấp hành việc di chuyển xuống hầm chui, từ đó giảm tải cho lưu lượng xe tại đây.

Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, theo ghi nhận của PV, việc phân luồng, điều tiết của CSGT tại đây chưa thực sự hiệu quả. Thời gian chờ tại các ngã tư khá lâu dẫn đến việc các phương tiện khi lưu thông theo các tuyến đường dẫn ra ngã tư bị ùn ứ kéo dài.

Theo một chiến sĩ CSGT của Đội CSGT Số 7 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết, từ khi đưa hầm chui vào sử dụng, ùn tắc giao thông tại đây giảm rất nhiều, áp lực làm việc của CSGT cũng vơi đi đáng kể.

Tuy nhiên trong vài ngày tới, Sở GTVT Hà Nội mới bố trí cán bộ của phòng Giao thông công chính tới để phân bổ lại đèn tín hiệu, kẻ vạch biển báo và tổ chức lại giao thông tại đây. Trước mắt, CSGT đã phải mở các đảo điều hướng rộng ra cho phép người dân rẽ phải rẽ trái được thuận tiện hơn.

Theo ATGT