Với những gì chúng ta thấy được, BMW 7-Series 2020 đã được tân trang lại theo thiên hướng thể thao hơn với những thay đổi đáng kể ở cả hai khu vực trước và sau. Nhờ được lấy cảm hứng từ các mô hình mới nhất của BMW, những thay đổi bên ngoài của 7-Series 2020 đã mang lại cái nhìn táo bạo hơn cho chiếc xe.
Và sự thay đổi lớn nhất cũng là thứ gây tranh cãi nhiều nhất trên phiên bản mới của 7-Series chính là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận. So với phiên bản cũ, kích cỡ của bộ lưới tản nhiệt mới đã tăng thêm 40%, nổi bật với viền crôm bao quanh mảnh và chiều cao tăng thêm 50 mm, trông rất nổi bật.
Bên cạnh lưới tản nhiệt mới thì cụm đèn pha laser cũng đã được thiết kế lại mỏng hơn tạo ra một sự tương phản hấp dẫn về mặt phong cách. Cản trước được tinh chỉnh theo phong cách mới và sẽ thay đổi theo từng phiên bản.
Phía sau, cụm ống xả được viền bằng dải crôm dày hơn, đèn hậu LED được làm mỏng hơn 35 mm nổi bật hai màu đỏ đen. Cụm đèn hậu tạo sự liền mạch thông qua dải đèn LED rất mỏng chạy ngang toàn bộ chiều rộng của xe.
Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 18 inch trọng lượng nhẹ đi kèm dàn lốp Run-Flat (lốp chống xịt), trong khi đó bản M760Li xDrive có mâm kích thước 20 inch.
Giống như trước đây, BMW 7-Series sẽ có mô hình tiêu chuẩn và mô hình kéo dài trục cơ sở LWB, trong đó mô hình LWB sẽ kéo dài thêm 140 mm. Đáng chú ý, cả hai mô hình trên BMW 7-Series 2020 đều đã dài hơn so vơi phiên bản cũ 22 mm, lần lượt là 5.120 mm và 5.260 mm, chiều rộng và cao vẫn giữ nguyên.
BMW cho biết 7-Series sẽ có một không gian cực kỳ yên tĩnh nhờ những tinh chỉnh ở khu vực vòm lốp phía sau, trụ B, tấm che dây an toàn phía sau và kính hai bên cũng như kính sau được làm dày hơn.
Bên trong, những điểm mới đến từ cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, vô-lăng bố trí lại các nút chức năng, hệ thống thông tin giải trí iDrive nâng cấp phiên bản 7.0 mới nhất, màn hình giải trí 10,25 inch.
Tính năng hỗ trợ cá nhân thông minh cho phép nhận dạng giọng nói và thói quen của người lái để tự động điều chỉnh điều hòa hay sấy ghế. Hành khách phía sau có thể tùy chọn cặp màn hình FHD 10 inch với bộ phát Bluray và phong cách ghế ngồi cá nhân hạng sang.
Ghế xe được bọc da Dakota với 5 lựa chọn màu sắc khác nhau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn da bọc Nappa, ốp gỗ Oak và ốp kim loại Poplar Grain với độ bóng cao. Các họa tiết da được làm mới để gia tăng độ sang trọng cho cabin.
Dưới mui xe, BMW cũng đã bổ sung thêm tùy chọn động cơ với sự xuất hiện của động cơ V-8 4.4L vốn được phát triển cho 8-Series Coupe, động cơ này cho công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm và sẽ xuất hiện trên các phiên bản BMW 750i xDrive và 750Li xDrive.
Phiên bản plug-in hybrid 745e sẽ sử dụng động cơ I-6 kết hợp với một động cơ điện, cho tổng sức mạnh đầu ra là 388 mã lực và 600 Nm. Điện năng được lưu trữ trong bộ pin lithium-ion 12.0 kWh. BMW cho biết phạm vi hoạt động của 745e khi sử dụng độc lập động cơ điện vào khoảng 54-58 km.
Mạnh mẽ nhất là phiên bản M760i xDrive sở hữu động cơ tăng áp kép V-12 6.6L, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.
Tại châu Âu, khách hàng có thể lựa chọn ba biến thể của động cơ Diesel I-6 3.0L. Đầu tiên là 730d với bộ tăng áp đơn có công suất 260 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Tiếp đó là 740d với bộ tăng áp kép, công suất 316 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm. Cuối cùng là 750d với 4 tăng áp cho công suất 394 mã lực, mô-men xoắn 760 Nm.
Tất cả các biến thể của BMW 7-Series mới đều đi kèm hệ thống treo thích ứng như tiêu chuẩn, lẫy chuyển số trên vô lăng là tùy chọn. Theo kế hoạch, 7-Series 2020 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 4 năm nay với 4 phiên bản dùng hệ dẫn động 4 bánh và 1 phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được tiết lộ.