Tân Phó Tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược MaSan Group là ai?

VietTimes -- Ngày 15/2/2017, HĐQT MaSan Group vừa bổ nhiệm ông Lê Trung Thành vào vị trí Phó Tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược của Tập đoàn này.
Ông Lê Trung Thành - Tân Phó Tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược MaSan Group
Ông Lê Trung Thành - Tân Phó Tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược MaSan Group

CTCP Tập đoàn MaSan  (MaSan Group) vừa có thông báo Nghị quyết Số 70/2017/NQ-HĐQT về việc thay đổi nhân sự chủ chốt. Theo đó, từ ngày 15/2/2017, ông Nguyễn Trung Thành) sẽ giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược của Tập đoàn này.

Ông Lê Trung Thành sinh ngày 3/1/1971 tại Hải Phòng, quê quán Quảng Ngãi, ông Thành tốt nghiệp Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế TP. HCM năm 1993; tốt nghiệp cao học quản trị kinh doanh tại ĐH Tổng hợp Melbourne , Úc năm 2000.

Năm 2014, ông Nguyễn Trung Thành gia nhập MaSan Group với cương vị Phó Tổng giám đốc CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MaSan Consumer) và Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Masan Beverage – Một công ty con trong lĩnh vực đồ uống của MaSan Consumer.  Lúc đó MaSan Consumer sau khi rất thành công trong lĩnh vực nước chấm và mì ăn liền đang muốn lấn sân sang lĩnh vực đồ uống. Với tiềm lực của mình, MaSan Consumer đã đầu tư một số tiền lớn để mua lại cổ phần chi phối của Vinacafe Biên Hòa và Nước khoáng Vĩnh Hảo. Việc mời Lê Trung Thành – cái tên “hot” nhất trong giới Marketing Việt Nam bấy giờ cho thấy tham vọng của MaSan Consumer trong ngành hàng đồ uống đầy cạnh tranh.

Trước khi gia nhập MaSan, ông Thành từng giữ các chức vụ TGĐ của Công ty Thương mại FPT (FPT Trading), Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FPT phụ trách về Marketing và Thương hiệu (2010), TGĐ CTCP Hàng gia dụng quốc tế  (2008), TGĐ Nutifood (2007), Phó TGĐ Pesi Việt Nam (2004), Giám đốc tiếp thị ngành hàng của Công ty Unilever (2001). Năm 1999, ông Thành từng đoạt giải Unilever toàn cầu với nhãn hàng Lifebouy.

Hiện tại, ngoài chức vụ Phó Tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược MaSan Group, ông Thành đang là thành viên HĐQT của CTCP Vina Café Biên Hòa.

 Với việc bổ nhiệm ông Thành, MaSan cho thấy họ luôn tuân thủ triết lý đúng người đúng việc và “Phương thức MaSan”.  Với triết lý này, MaSan đã “lôi kéo” rất nhiều các lãnh đạo cao cấp gồm cả người Việt và người nước ngoài có kinh nghiệm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, Nestle, P&G, Pepsi, OZ Minerals, Placer Dome, MMG… để đảm bảo Tập đoàn luôn có một đội ngũ quản lý chuyên nghiệp ở tất cả các cấp, kể cả công ty con và công ty liên kết.