Một trong những sáng kiến giúp xe giảm trọng lượng là việc thay thế kính chắn gió bằng thủy tinh hữu cơ acrylic khó vỡ và nhẹ hơn thay cho kính thủy tinh. Ngoài ra,nắp động cơ được làm từ kính Gorilla Glass (thường dùng để bảo vệ trên màn hình điện thoại). |
Phiên bản giới hạn của Ford GT cũng được bọc sợi carbon siêu nhẹ ở trụ A, gương chiếu hậu và khuếch tán phía sau tích hợp thông gió. |
Ford GT Competition Series vẫn sử dụng động cơ tiêu chuẩn không khác biệt về hiệu suất. Cỗ máy 3.5 lít tăng áp kép EcoBoost V6 sản sinh 647 mã lực và 745 Nm mô-men xoắn. Nhờ trọng lượng giảm, Ford GT Competition Series nhanh hơn so với model tiêu chuẩn. |
Bên trong, xe được bọc da Alcantara lộn với các điểm nhấn màu đỏ và nhiều chi tiết phủ sợi carbon. Những tính năng như điều hòa nhiệt độ, radio, loa, kệ để ly hay các hộc chứa đồ đều được gỡ bỏ. Ngay cả hệ thống thông tin giải trí cũng biến mất. Mâm xe bằng sợi carbon và ống xả titan giúp trọng lượng giảm đáng kể. |
Phiên bản giới hạn có 6 màu sắc, bao gồm đen đổ bóng, trắng lạnh, bạc, xanh, xám và vàng. Đáng tiếc là phiên bản này chỉ dành riêng cho khách hàng khu vực Bắc Mỹ. |
Raj Nair, Phó Chủ tịch điều hành và Phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford cho biết: “Ford GT đã mang trong mình dòng màu đua thuần chủng. Nhưng phiên bản Competition Series còn dành cho những người đam mê đường đua thực thụ. Nhiều tính năng được lược bỏ giúp xe giảm trọng lượng. Màu sơn độc đáo phù hợp với nhiều khách hàng có sở thích khác nhau”. |
Theo Zing