Samsung ra mắt phiên bản Galaxy S20 quân đội 'nồi đồng cối đá'

S20 Tactical Edition thực sự chỉ là một chiếc điện thoại S20 thông thường với một số tính năng phần mềm bổ sung và các tùy chọn bảo mật trong lớp vỏ Juggernaut chắc chắn.

Galaxy S20 Tactical Edition. (Nguồn: Samsung)

Galaxy S20 Tactical Edition. (Nguồn: Samsung)

Samsung mới ra mắt một phiên bản khác của Galaxy S20: Galaxy S20 "Phiên bản chiến thuật," (Galaxy S20 Tactical Edition) - một mẫu điện thoại thông minh quân sự.

Galaxy S20 Phiên bản chiến thuật được thiết kế cho một nhóm khách hàng đặc biệt, có nhiều điểm khác biệt so với S20, S20 Plus, S20 Ultra, hay thậm chí là với mmWave S20 riêng của nhà mạng Verizon (Mỹ).

Mặc dù có thương hiệu và khát vọng lớn về quân sự, S20 Tactical Edition thực sự chỉ là một chiếc điện thoại S20 thông thường với một số tính năng phần mềm bổ sung và các tùy chọn bảo mật trong lớp vỏ Juggernaut chắc chắn.

Từ góc độ phần cứng, S20 Tactical Edition có các thông số kỹ thuật giống hệt các phiên bản anh em khác, với màn hình OLED 6,2inch, chip Snapdragon 865, RAM 12 GB, dung lượng lưu trữ 128 GB, hỗ trợ mạng 5G và hệ thống camera ba phía sau.

Nhưng theo Samsung, phiên bản chiến thuật đã đáp ứng nhu cầu riêng của các nhà khai thác quân sự bằng cách cung cấp các tính năng phần mềm bổ sung. Các chế độ này bao gồm chế độ nhìn màn hình ban đêm và tùy chọn mở khóa điện thoại khi ở chế độ máy nằm ngang.

Ngoài ra, còn có một chế độ được đặt tên rất ấn tượng là tàng hình, vô hiệu hóa LTE và tắt tiếng tất cả các phát sóng RF. Tuy nhiên, đây có vẻ như chế độ máy bay được đổi cách gọi.

Có lẽ điều thú vị nhất là sự ủng hộ của Samsung đối với người dùng quân sự về tính hữu dụng của DeX, với chế độ giả lập PC có nghĩa là người dùng có thể sử dụng điện thoại để "hoàn thành báo cáo, huấn luyện hoặc lập kế hoạch nhiệm vụ khi ở trên xe hoặc đang hành quân."

Người dùng có thể sử dụng điện thoại Galaxy S20 Tactical Edition để "hoàn thành báo cáo, huấn luyện hoặc lập kế hoạch nhiệm vụ khi ở trên xe." (Nguồn: Samsung)

Samsung cũng đang dựa vào hệ thống bảo mật Knox có hệ thống mã hóa kép có tên DualDAR, đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật khác nhau của Chính phủ Mỹ về dữ liệu an toàn. Nhưng nó không khác biệt nhiều so với những gì mà các phiên bản S20 khác đã cung cấp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

S20 Phiên bản chiến thuật sẽ không được bán cho người tiêu dùng mà chỉ dành cho những đối tác chọn lọc vào cuối quý 3 tới, nhưng không có giá hoặc ngày phát hành cụ thể./.

Theo Vietnam+