Samsung đang 'vạch ra' lộ trình cho các thiết bị thực tế hỗn hợp nhằm cạnh tranh với Apple

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Patrick Chomet, phó chủ tịch điều hành của công ty nói với CNBC, Samsung đang vạch ra một lộ trình cho các sản phẩm thực tế hỗn hợp trong bối cảnh nhà Táo sớm ra mắt Apple Glass.
Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Một giám đốc điều hành cấp cao của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc nói với CNBC rằng họ đang vạch ra lộ trình cho các sản phẩm thực tế hỗn hợp, thiết bị được coi là chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai.

Thực tế hỗn hợp (Mixed Reality - MR) đã được quảng cáo là sự thay đổi lớn tiếp theo trong ngành công nghệ tương tự như điện thoại thông minh, do đó các gã khổng lồ như Meta và Microsoft đang đổ tiền vào lĩnh vực này.

Thực tế hỗn hợp là công nghệ pha trộn giữa thế giới ảo và thế giới thực. Các trải nghiệm, tương tác của người dùng sẽ được thực hiện thông qua thiết bị đeo. Trong tương lai khi công nghệ này dần hoàn thiện, hình ảnh, video ảo thậm chí sẽ được chiếu lên thế giới thực.

Patrick Chomet, Phó Chủ tịch điều hành của Samsung Electronics, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đang “xây dựng” một lộ trình cho các sản phẩm thực tế hỗn hợp. Ông từ chối đưa ra thông tin cụ thể về thời điểm sản phẩm này có thể được phát hành.

Chia sẻ với CNBC tại Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha, Patrick Chomet đã nhấn mạnh mối quan hệ đối tác của Samsung với Alphabet và gã khổng lồ chip Qualcomm của Hoa Kỳ. Theo đó, ba công ty này sẽ hợp tác tập trung vào thực tế hỗn hợp.

Qualcomm đang phát triển con chip Snapdragon XR được thiết kế đặc biệt cho các sản phẩm thực tế hỗn hợp. Samsung cũng có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế phần cứng. Trong khi đó, sức mạnh của Google nằm ở hệ điều hành Android và các nhà phát triển tạo ứng dụng cho nền tảng này.

Chomet cho biết mối quan hệ đối tác không chỉ dừng lại ở ba công ty.

“Sẽ có rất nhiều nhà phát triển, công ty nội dung và công ty ứng dụng chuẩn bị đổi mới và trải nghiệm cho hệ sinh thái đó. Chúng tôi có thể sản xuất thiết bị. Qualcomm có thể làm chipset, Google có thể phát triển hệ điều hành. Nhưng cuối cùng, chúng ta cần nhiều hơn thế, để tạo nên một hệ sinh thái sôi động”.

Cạnh tranh từ Apple, Meta

Meta là một trong những công ty đã đánh cược tương lai của mình vào vũ trụ ảo. Hồi tháng 10, công ty đã ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp Meta Quest Pro trị giá 1.500 USD.

Bloomberg vào tháng 1 đã báo cáo rằng Apple đang chuẩn bị phát hành mẫu kính thực tế hỗn hợp vào mùa xuân.

Microsoft cũng có tai nghe thực tế hỗn hợp của riêng mình được gọi là HoloLens. Vào thứ Hai, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã hoàn thiện nguyên mẫu kính thực tế tăng cường của mình.

Samsung trước đó đã ra mắt mẫu tai nghe thực tế ảo đầu tiên vào năm 2015 có tên là Gear VR. Tuy nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc này đã ngừng sản xuất Gear VR vào năm 2020 do thiết bị này không mấy thành công.

Vào thời điểm đó, thiết bị này yêu cầu phải cắm điện thoại vào kính thực tế ảo. Nhưng các nhà sản xuất hiện đang rời bỏ mẫu sản phẩm này và hướng tới tai nghe không dây.

Thực tế ảo rất phù hợp với các trải nghiệm chơi game, nhưng “chúng tôi tin rằng có nhiều tiềm năng hơn trong việc ứng dụng công nghệ thực tế hỗn hợp... vì vậy chúng tôi sẽ thúc đẩy lộ trình theo hướng đó”.

Theo CNBC