Sau khi thoát khỏi cái bóng quá lớn của Xiaomi (công ty mẹ), Redmi đang nỗ lực minh chứng khả năng tồn tại độc lập với việc ra mắt liên tiếp các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình bao gồm laptop, pin dự phòng và sắp tới sẽ là TV.
Xiaomi hiện đang là hãng sản xuất TV số 1 tại thị trường TV Trung Quốc. Theo thống kê, Xiaomi đang dẫn đầu về doanh số và lượng xuất xưởng TV trong nửa đầu năm 2019. Tuy nhiên Xiaomi có thể sớm gặp phải một đối thủ cạnh tranh ngay từ trong nội bộ, đó là thương hiệu Redmi.
Mới đây, Lu Weibing, phó chủ tịch Xiaomi kiêm CEO thương hiệu Redmi cho biết, ông và thương hiệu đang rất quan tâm tới thị trường TV.
Ông đặc biệt chúc mừng những thành công mà CEO Lei Jun có được trong ngành công nghiệp TV. Đồng thời ông cũng dò hỏi những người theo dõi trên mạng Weibo với thông điệp rất rõ ràng: "Các bạn có muốn Redmi sản xuất TV không?".
Sau khi Redmi tách khỏi công ty mẹ Xiaomi vào đầu năm nay, thương hiệu này chủ yếu tập trung sản xuất smartphone. Tuy nhiên trên thực tế ở hầu hết mọi phân khúc smartphone, Redmi gần như đã cạnh tranh sòng phẳng được với các sản phẩm của Xiaomi. Thậm chí, thương hiệu này còn tiến tới sản xuất thêm nhiều loại mặt hàng điện tử khác như tai nghe, laptop, pin dự phòng, vali hay thậm chí cả máy giặt.
Rõ ràng Redmi đang muốn đa dạng hóa danh mục sản phẩm của hãng và việc bổ sung thêm một dòng TV mang thương hiệu Redmi chắc chắn là một lựa chọn thông minh.
Các model smartphone của Redmi bán ra gần đây ghi nhận những kết quả hết sức tích cực. Đơn cử như model Redmi Note 7 đã bán được hơn 10 triệu chiếc tại thị trường Ấn Độ. Đối với mới thương hiệu có tuổi đời còn non trẻ như Redmi đây quả thực là một thành công ấn tượng.
Đáng tiếc hiện tại Redmi vẫn chưa chính thức xác nhận công ty có định sản xuất TV trong thời gian tới hay không.
Theo Trí thức trẻ
http://ttvn.vn/cong-nghe/redmi-dang-nham-den-thi-truong-tv-xiaomi-lai-co-them-doi-thu-canh-tranh-noi-bo-72019267102212804.htm