Qualcomm đặt trung tâm nghiên cứu ở Việt Nam

Đây cũng là cơ sở R&D đầu tiên của Qualcomm trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Theo TechRadar, Qualcomm chính thức mở cửa trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại thành phố Hà Nội, Việt Nam. Đây cũng là cơ sở R&D đầu tiên của Qualcomm trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Cơ sở này sẽ được sử dụng để phát triển các công nghệ di động mới và cung cấp dịch vụ thử nghiệm cho các đối tác sản xuất trong nước như VinSmart, BKAV và Viettel.

Trung tâm nghiên cứu bao gồm 3 phòng thí nghiệm có công năng khác nhau. Một phòng thí nghiệm tần số vô tuyến (Radio Frequency) để kiểm tra chip vô tuyến, đánh giá thiết kế và hiệu chuẩn.

Một phòng thí nghiệm để kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng và hiệu suất (PPT). Phòng cuối cùng được sử dụng để thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá các bộ cảm biến hình ảnh (ISP) và nhận diện dấu vân tay ảo.

Cơ sở R&D của Qualcomm dùng để phát triển các công nghệ di động mới, cung cấp dịch vụ thử nghiệm cho VinSmart, BKAV và Viettel.

Trước đó, Qualcomm ký kết hợp tác với VinSmart và Fujitsu để nghiên cứu và sản xuất điện thoại thông minh 5G cho thị trường Việt Nam, nên các chuyên gia dự đoán cơ sở R&D này có thể được sử dụng thêm với mục đích nghiên cứu công nghệ 5G.

Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có những chuyển biến phức tạp, nên nhiều nhà sản xuất đã chuyển sự quan tâm của họ tới một đất nước có nền kinh tế và chính trị ổn định hơn như Việt Nam.

Qualcomm là một trong những nhà sản xuất tham gia vào dòng chảy dịch chuyển này, khi trước đó công ty cũng bị ảnh hưởng khi không được phép cung cấp chip 5G cho đối tác Huawei.

Ngoài Qualcomm, Việt Nam cũng thu hút sự chú ý của nhiều nhà sản xuất công nghệ khác, như Samsung, Apple, Nintendo, Panasonic...

Theo Zing