Phòng không Nga lại xung trận đánh bại phiến quân tấn công UAV vào căn cứ tại Syria

VietTimes -- Đêm ngày 24.07.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan lại tiến hành một cuộc tấn công đường không khác vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga, đánh vào hướng phía đông bắc căn cứ chiến lược này. Đây là cuộc tấn công bằng UAV vũ trang thứ 5 liên tiếp trong tháng này.
Tổ hợp pháo binh - tên lửa Pantsir -S1 tại căn cứ sân bay Khmeymim, Latakia
Tổ hợp pháo binh - tên lửa Pantsir -S1 tại căn cứ sân bay Khmeymim, Latakia

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Latakia cho biết, một nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến không xác định lại bí mật tiến hành cuộc tấn công đường không ban đêm, sử dụng các máy bay không người lái (UAV) vũ trang. Lực lượng phòng không sân bay Nga đã nổi hiệu báo động và đưa các đơn vị thuộc quyền vào chiến đấu.

Theo tin từ lực lượng vũ trang địa phương ở Latakía, lực lượng phòng không Nga phát hiện các UAV có vũ trang trên khoảng cách vài cây số cách căn cứ không quân Hmeymim và khai hỏa tiêu diệt các mục tiêu này.

Sau khi tiêu diệt hoàn toàn các UAV tấn công, máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Nga lại tiếp tục hoạt động bình thường trên căn cứ sân bay Hmeymim.

Ngay sau đó, không quân Nga tiến hành nhiều cuộc không kích dữ dội, đánh vào chiến tuyến của IS trên vùng thung lũng Yarmouk thuộc tình Daraa phía tây nam Syria.

Cuộc tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim lần thứ 5 trong tháng bị bẻ gãy nhanh chóng như các cuộc tập kích khác. Nhưng tình huống của IS ở tây nam Syria đang trong tình trạng nguy kịch, các tay súng Hồi giáo cực đoan tiếp tục liều lĩnh tấn công với hy vọng sẽ làm giảm đi tần suất không kích của không quân Nga.

Các cuộc tập kích đường không bằng UAV vũ trang này, Nga chắc chắn không bao giờ bỏ qua. Cuộc không kích đáp trả có thể diễn ra trong các ngày cuối tuần, khiến các tay súng thánh chiến trên vùng nông thôn phía bắc Latakia phải chịu nhiều tổn thất về sinh lực.