Hơn 2.000 học sinh nghỉ học tại Hà Nội:

Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh: Nhiều phụ huynh không cho con đến trường!

VietTimes -- Bà Trần Thị Lan – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mê Linh cho biết, trong ngày hôm nay (25/11) tại hai xã Tam Đồng và Thanh Lâm có tổng cộng 2.080 học sinh tiếp tục nghỉ học.
Lớp học chỉ có duy nhất một học sinh
Lớp học chỉ có duy nhất một học sinh

Trao đổi với PV VietTimes, bà Trần Thị Lan cho hay: “Tôi có nắm được thông tin của UBND xã Tam Đồng là gần 90% học sinh ở cả 3 cấp: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã không đến trường. Mặc dù Sở đã vận động người dân, phụ huynh học sinh đưa con em đến trường, nhưng họ vẫn không đồng ý. Bởi hầu hết các phụ huynh đều cho rằng nếu dự án Công viên tưởng niệm Thiên đường Thanh Tước không “dừng hẳn” mà chỉ “tạm dừng”, nên họ sẽ tiếp tục cho con mình nghỉ học”.

Trưởng Tiểu học Tam Đồng, huyện Mê Linh. Ảnh: Trường Tiểu học Tam Đồng
Trưởng Tiểu học Tam Đồng, huyện Mê Linh. Ảnh: Trường Tiểu học Tam Đồng

Theo bà Lan, tại hai xã Thanh Lâm và Tam Đồng có tổng cộng 2.165 học sinh nhưng đến thời điểm hiện tại 2.080 học sinh vẫn tiếp tục không đến trường.

Cụ thể: Tại xã Tam Đồng các trường mầm non có 391/547 học sinh nghỉ học; cấp tiểu học có 506/617 học sinh nghỉ học; cấp trung học cơ sở có 376/476 học sinh nghỉ học.

Trên địa bàn xã Thanh Lâm, trường mầm non có 312/492 học sinh nghỉ học; cấp tiểu học có 497/1.046 học sinh nghỉ học; cấp trung học cơ sở có 88/539 học sinh nghỉ học.

Bà Phạm Thị Vinh – Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học Tam Đồng, huyện Mê Linh - chia sẻ: “Hôm nay, Trường vẫn có một số học sinh đi học. Khi nhiều học sinh nghỉ học đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc học tập và kiến thức của các em, nhất là trong thời điểm học sinh đang chuẩn bị thực hiện các bài kiểm tra giữa học kỳ I năm học 2019-2020.”

Khi được hỏi về biện pháp để đảm bảo kiến thức cho học sinh khi nhiều em không đến trường, bà Vinh thông tin: “Việc dạy bù, dạy kèm cho các em nghỉ học phải chờ chỉ đạo của cấp trên mới có thể tiến hành.”

Trước đó, nhiều phụ huynh tại 2 xã Tam Đồng và Thanh Lâm đã cho con nghỉ học nhằm gây sức ép với chính quyền địa phương để dừng việc thực hiện dự án Công viên tưởng niệm Thiên đường Thanh Tước. Tổng số học sinh nghỉ học trong ngày 14/11 là hơn 1.500 em.

Đến ngày 18/11, đã có 2.028 em nghỉ học. Hầu hết học sinh nghỉ học không phép, một số em báo ốm hoặc bận việc gia đình. Từ ngày 19-22/11, nhiều học sinh vẫn không đến trường. 

Hiện, số học sinh nghỉ học vẫn tiếp tục tăng.