Đó là những con số ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đưa ra tại Phiên họp Hội đồng Giám đốc CNTT của cơ quan nhà nước khối các cơ quan Trung ương lần thứ 1/2016.
Theo ông Vinh, tiến tới, người dân có thể sử dụng dịch vụ theo 4 cách sau: Người dân yêu cầu nhận, trả kết quả qua Bưu điện (người dân không phải trực tiếp đến cơ quan nhà nước, chỉ giao tiếp qua điểm Bưu điện gần nhà); Người dân nộp hồ sơ tại cơ quan hành chính và nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện; Người dân nộp hồ sơ tại Bưu điện và nhận kết quả tại nhà; Người dân đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua Bưu điện.
Hiện, trong lĩnh vực chuyển phát, VNPost đã cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả giấy chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe, cấp, đổi hộ chiếu, nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả Giấy phép lái xe; nhận chuyển hồ sơ xét tuyển đại học; Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội; Chuyển phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND các tỉnh, thành; Tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp tại các điểm phục vụ của Bưu điện…
VNPost đã triển khai thu tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hệ thống Bưu điện. VNPost cũng đã phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện, thực hiện thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện.
VNPost cũng đã triển khai thử nghiệm dịch vụ ủy nhiệm thu thuế tại một số địa bàn thuộc Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.