Mảng kinh doanh dịch vụ và phụ kiện khởi sắc, doanh thu iPhone có hy vọng tại Trung Quốc

VietTimes -- Apple cho biết doanh thu iPhone tại Trung Quốc đang ổn định đồng thời nhu cầu về các dịch vụ và phụ kiện cũng tăng mạnh.

Apple có doanh thu quý II thất vọng, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi giảm giá tại Trung Quốc, doanh số iPhone đã tăng vào khoảng thời gian cuối quý chủ yếu từ mảng bán iPad, đồng hồ, phụ kiện và các dịch vụ liên quan. Mặc dù số lượng iPhone bán ra chậm hơn so với trước kia nhưng người dùng iPhone đang tăng cường sử dụng các dịch vụ của “Táo khuyết”.

Ảnh: Gadgets
Sau khi giảm giá iPhone, doanh thu của Apple tại Trung Quốc đã có nhiều khởi sắc. Ảnh: Gadgets

Cổ phiếu của Apple đã tăng gần 5% sau khi Apple công bố kết quả doanh thu dự kiến quý III. Apple cho viết doanh thu dự kiến đạt khoảng 52,5 tỷ USD đến 54,5 tỷ USD cho quý III sẽ kết thúc vào tháng 6 tới, vượt mức ước tính trung bình của các nhà phân tích là 51,93 tỷ USD, theo Refinitiv.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook cho biết doanh số iPhone bắt đầu tăng mạnh vào vài tuần cuối của quý II, bao gồm ở cả Trung Quốc. “Cùng với sự khởi sắc tại mảng kinh doanh dịch vụ và phụ kiện, chúng tôi tin rằng mọi thứ đang dần trở nên tốt hơn”, ông Cook nói với hãng tin Reuters.

Nhu cầu của người dùng về các phụ kiện và dịch vụ của Apple tăng mạnh. Ảnh: Reuters
Nhu cầu của người dùng về các phụ kiện và dịch vụ của Apple tăng mạnh. Ảnh: Reuters

Doanh thu từ doanh thu thiết bị đeo và phụ kiện đạt 5,13 tỷ USD đánh bại ước tính 4,79 tỷ USD theo dữ liệu của Factset. Mảng dịch vụ gồm doanh thu từ iCloud, App Store và các lĩnh vực kinh doanh khác đạt 11,45 tỷ USD, trong khi ước tính của các nhà phân tích là 11,32 tỷ USD, theo Factset.


Apple đã có một khoảng thời gian vật lộn với việc doanh số iPhone giảm mạnh tại các thị trường lớn như Trung Quốc hay Ấn Độ. Việc doanh thu giảm ngay cả trong mùa mua sắm đã khiến Táo khuyết đứng ngồi không yên và phải nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục.

Doanh thu giảm ở Trung Quốc xuất phát từ giá thành cao và sự cạnh tranh với các đối thủ nội địa như Huawei, Xiaomi, Oppo hay Vivo. Điểm chung của những hãng này là đều bán điện thoại rẻ hơn với các tính năng tương tự như iPhone.

Việc điều chỉnh lại giá iPhone cùng với việc đánh thuế iPhone thấp hơn cùng với các chính sách ưu đãi mới trong việc mua bán iPhone tại Trung Quốc đã giúp “Nhà Táo” phục hồi lại doanh thu vào cuối quý. Tim Cook cũng rất lạc quan khi cho rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ sớm đạt được một thỏa thuận về thương mại.

Các nhà đầu tư cũng đang tìm cách thâm nhập vào mảng kinh doanh dịch vụ của Apple. Vào tháng trước, Apple đã tiết lộ một dịch vụ cung cấp việc đăng ký tài khoản xem tin tức, truyền hình và chơi game. Vào thứ ba tuần này, Apple cho biết công ty hiện có 390 triệu thuê bao đăng ký dịch vụ của “Táo khuyết”. Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ có 500 triệu lượt đăng ký vào năm 2020.

Theo Reuters