Những ngày qua, nhiều quầy bán bánh trung thu ở TP HCM ế khách đã thay bảng mua 1 tặng 1 thành tặng 2, 3, tạo thành ma trận với những chiêu thức giảm giá để câu khách.
Trong 2 ngày vừa qua, rất nhiều quầy bán bánh trung thu bên các tuyến đường ở TP HCM như Minh Phụng (quận 6, 11), 3/2, Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt, Lê Đại Hành (quận 10,11), Cách Mạng Tháng 8 (quận 3)... đã bắt đầu thay đổi bảng giá khuyến mại từ mua 1 tặng 1 trước đó thành mua 1 tặng 2, 3.
Còn 5 ngày nữa là đến Trung thu nên các quầy bán tranh thủ bung khuyến mại "khủng" để hút khách.
Nhiều quầy treo 3-5 bảng khuyến mại với nội dung hấp dẫn, mức giảm nhiều nhưng thỉnh thoảng mới có khách mua.
Tại quầy hàng mua 1 tặng 2 trên đường 3/2, cả chủ và nhân viên đứng chơi vì không có khách ghé mua bánh.
Treo bảng giảm giá mua 1 tặng 3 nhưng quầy bánh trung thu bên vòng xoay Âu Cơ - Lê Đại Hành vẫn vắng bóng khách. Nhân viên ngồi chơi bên trong quầy.
Một nhân viên cho biết, quầy mởcả gần 1 tháng nay nhưng mới bánđược một sốít. Lo ngại không bánđược hàng, chủ quầy không dám nhập thê, chỉ cố bán hết hàng để gỡ vốn.
Không có khách, nhân viên giết thời gian bằngsmartphone. Lý giải nguyên nhânế khách, một chủ quầy trên đường 3/2cho biết, năm nay, thời tiết Sài Gòn mưa, ngập liên tục, nhất là vào giờ caođiểm nênkhách ngại vào mua. Bên cạnh đó, các mốiđặt hàng lớn để tặng, biếu giảmđáng kể. Nhiều quầy mở bán sớm, khách đã muanên hiện tại bị bão hoà vềsức tiêu thụ.
Quốc Anh (sinh viênĐH Hồng Bàng)tranh thủ xếp hộp bánh trong khi chờ khách cho biết, đây là năm thứ 3 đibán thuê bánh trung thu. Một ngày làm12 tiếng, sinh viên này đượctrả công 150.000 đồng. "So với thời điểm hiện tạicác năm trước, năm nay, em thấysức muaquá yếu. Một ngày từ sáng đến đêm em chỉ bánđược hơn chục cái", Quốc Anh chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Sinh,chủ một đại lý trên đường 3/2, có thâm niên hơn 30 nămbán bánh trung thungồi thẫn thờ khi quầy vắng khách. Ông Sinh cho hay, chưa bao giờ sức tiêu thụ bánh lại kém như năm nay.Thời điểm hiện tại là là cao điểm bánnhưng cả buổi sáng rất ít khách mua. "Đợt bán năm nay, ngoài tiền bán, tiền thuê mặt bằng, trả công chonhân viên, khả năng tôi chỉ hoà vốn", chủ quầy buồn bã nói.
Một số khác chỉ khuyến mại mua 1 tặng 1 vào thờiđiểm hiện tại. Do ế khách, để tạo lợi nhuận, cácđại lý khuyến mại "khủng" lại tạo thành ma trận về giá và chất lượng khiến khách mua không biết đâu mà lần.
Chị Liễu, chủ mộtđại lý bán bánh thương hiệu Đồng Khánhtrênđường 3/2 cho biết, mặc dù thấy các quầy bánh khác giảm giá mạnhđể hút sức mua nhưng chủ thương hiệu vẫn nhất quyếtđể nguyên giá gốc. Chị cho biết, việc làm này nhằm giữ uy tín bởi cácđại lý khác bán bánh Đồng Khánh nhưng có vô vàn tên cơ sở sản xuất và chất lượng thì chỉ có người dùng mới biếtđược.
Theo ghi nhận, tại nhữngđại lý bán bánhĐồng Khánh giảm giá mua 1 tặng 2,3, có rất nhiều bao bì không cónhãn mác, xuất xứ và ngày sản xuấthoặcmang tên những cơ sở sản xuấtkhác nhau. Giá sản phẩm rất rẻ và đa phần là loại nhỏ bán riêng lẻ. Một chủđại lý bán kiểunàytrênđường Lý Thường Kiệt tiết lộ, các loại bánh được áp dụng khuyến mại lớn phần lớn đều đã được đôn giá lên so với giá gốc. Nếu bán đúng giá gốc rồi tặng thêm 3 cái thì không khác gì chủ hàng đang cho không.
Cùng một chiếc bánh thập cẩm 4 trứng, nặng600 g của một thương hiệu nhưng mức giá và chính sách tại mỗi quầy lại khác nhau. Một quầy bánh trênđường LêĐại Hành treo khuyến mại mua 1 tặng 3 nhưng lại hét giá một chiếc bánh là 500.000 đồng. Trong khi đó, tại một quầy khác, giá bánh loại này chỉ 150.000 đồng một chiếc.
Sacombank vừa phát văn bản gửi các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xâm phạm uy tín, hình ảnh của cá nhân, tổ chức trên mạng xã hội.
VietTimes – Sự hợp tác chặt chẽ giữa Premier League, các đài truyền hình và chính quyền địa phương đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và đảm bảo an toàn cho người hâm mộ trước mối đe dọa lừa đảo.
VietTimes – Ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở. Cũng trong hôm nay, lãnh đạo của báo HàNộimới và Kinh tế & Đô thị nhận nhiệm vụ mới.
VietTimes – Hôm nay (6/4), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam và Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các Quy định mới của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII.
VietTimes – "Giọt mồ hôi của người làm báo không có giọt cuối cùng. Khi bạn đổ mồ hôi là bạn hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ ở điểm đến mà còn trên đường đi", nhà báo Đỗ Doãn Hoàng chia sẻ.
VietTimes – Triển lãm về Phim, Nội dung và Công nghệ Truyền hình (Telefilm Vietnam) là sự kiện được tổ chức nhằm xúc tiến, kết nối các doanh nghiệp làm phim, các doanh nghiệp phát thanh truyền hình trong nước và quốc tế.
VietTimes – Sau 3 ngày hoạt động sôi nổi, chiều 19/3, Hội báo toàn quốc đã bế mạc tại Hà Nội. Gian trưng bày của Chi hội Nhà báo Hội Truyền thông số Việt Nam đã đạt giải B.
VietTimes – Ban tổ chức Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 sẽ trao 35 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng là 274 triệu đồng vào quý 4 năm 2023.
Ban Bí thư vừa ban hành Quy định 101/QĐ-TW về trách nhỉệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí. Quy định này sẽ thay thế cho Quyết định số 75-QĐ/TW, ngày 21/8/2007.
VietTimes – Thực tế trên địa bàn chỉ ra rằng Dự án đã được khánh thành ngày 5/3/2022, cách đây gần một năm nhưng chưa thực sự hoàn thành. Tác giả nêu lên 4 nhận xét và kiến nghị.
VietTimes – Với những công cụ AI thế hệ mới như ChatGPT, nhà báo có thể tận dụng nó để đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Trái lại, nó cũng có thể khiến cho một số nhà báo mất việc.
VietTimes – Ngày 1/2, ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Nhà xuất bản Văn học - bắt đầu giữ cương vị Tổng Biên tập Báo Văn hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
VietTimes – Các cơ quan báo chí phải đổi mới để đủ sức mạnh, năng lực cạnh tranh với các loại hình, phương thức truyền thông mới, mạng xã hội,... nhằm đáp ứng yêu cầu, thu hút độc giả - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhận định toàn bộ hoạt động báo chí sẽ tác động đến mục tiêu, lý tưởng, lẽ sống, động cơ của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội.
VietTimes – Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa trao quyết định về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bá (bút danh Nguyễn Bá) - Tổng biên tập tạp chí Thông tin và Truyền thông làm Tổng biên tập báo VietNamNet.