LG đối đầu với các thương hiệu Nhật Bản trên thị trường TV OLED

LG - một trong những nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử lớn của Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với những thách thức từ các thương hiệu Nhật Bản trong thị trường TV OLED.

Toshiba và Sony chuẩn bị phát hành TV OLED đầu tiên của họ để cạnh tranh với LG - công ty đã giới thiệu TV OLED 48 inch đầu tiên trên thế giới vào đầu năm nay.

Toshiba gần đây đã tiết lộ dòng sản phẩm OLED TV Regza 48 inch trên trang web của mình. Công ty có kế hoạch phát hành mẫu 48X8400 vào ngày 19 tháng 6 và mẫu 48X9400 vào mùa thu này. X8400 là một mẫu TV giá rẻ, trong khi X9400 là một sản phẩm cao cấp có các thông số kỹ thuật cao nhất về chất lượng âm thanh, chất lượng hình ảnh cũng như tính năng. Theo thông số kỹ thuật được công bố, công cụ xử lý hình ảnh của X9400 vượt trội so với X8400. X9400 có nhiều loa hơn. Toshiba đặt mục tiêu tăng thị phần thông qua các sản phẩm cỡ trung bình, được đặc biệt ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản.

LG đối đầu với các thương hiệu Nhật Bản trên thị trường TV OLED
LG đối đầu với các thương hiệu Nhật Bản trên thị trường TV OLED

Sony, thương hiệu điện tử gia dụng hàng đầu của Nhật Bản, cũng sẽ bán TV OLED 48 inch (Bravia A9S) bắt đầu từ ngày 25 tháng 7. Hiện tại, công ty nhận được các đơn đặt trước cho sản phẩm, được hiển thị trên trang web chính thức. Sony nhấn mạnh rằng sản phẩm của họ có một công cụ chuyển đổi các nội dung khác nhau như phát sóng mặt đất và video trên Internet thành các video có độ phân giải cao. Công nghệ giảm nhiễu giúp tăng cường chất lượng hình ảnh. Người dùng có thể thưởng thức các hình ảnh chuyển động nhanh như hình ảnh phát sóng thể thao mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào.

Để đối phó với những động thái này, LG đang tìm cách chiếm lĩnh thị trường. Tại CES 2020, triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất tại Las Vegas được tổ chức đầu năm 2020, gã khổng lồ về TV Hàn Quốc đã trưng bày nhiều mẫu mới để chứng tỏ rằng họ là người dẫn đầu thị trường TV OLED.

Kể từ đó, LG đã lựa chọn cẩn thận các địa điểm phát hành TV mới. Tùy chọn cho TV cỡ trung so với TV lớn hoặc siêu lớn đặc biệt mạnh đối với người tiêu dùng ở Châu Âu và Nhật Bản. Mặc dù TV OLED 55 inch, 65 inch và 77 inch được bán tại Nhật Bản, 7 trong số 10 sản phẩm bán chạy nhất là TV OLED 55 inch. Điều này là do phòng khách của họ nhỏ và nhiều người trong số họ không hài lòng về các mức giá cao của TV lớn. Ngoài ra, trong khi thực hiện video độ phân giải 4K trên màn hình nhỏ, mọi người có thể tận hưởng hiệu ứng của độ phân giải tương đối cao nhờ mật độ điểm ảnh cao.

Xem xét điểm này, LG đã thống trị thị trường toàn cầu trước Sony và Toshiba kể từ tháng Năm, bắt đầu từ Vương quốc Anh nơi thị trường TV cao cấp đã phát triển.

Dựa trên điều này, những người theo dõi ngành công nghiệp TV dự đoán rằng việc bán TV OLED của LG sẽ bắt đầu tại Nhật Bản vào khoảng ngày 19 tháng 6 khi Toshiba sẽ phát hành sản phẩm mới của họ và vào khoảng ngày 25 tháng 7 khi Sony sẽ bắt đầu bán sản phẩm mới của mình.

Hiện tại, TV OLED 48 inch do các nhà sản xuất TV phát hành dự kiến sẽ có giá khoảng 2 triệu won, ít nhất là 1/5 trong số đó được phân loại là TV lớn và siêu lớn. Sony Bravia, sản phẩm duy nhất có giá được tiết lộ, sẽ bán lẻ ở mức 230.000 yên, phù hợp với kỳ vọng của ngành công nghiệp TV.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, lô hàng tấm nền OLED cho TV dự kiến sẽ tăng 30% mỗi năm lên 4,5 triệu chiếc vào năm 2020. Một số dự đoán rằng thị trường tấm nền OLED sẽ tăng hơn hai chữ số mỗi năm với số lượng hàng năm đạt gần 10 triệu chiếc vào năm 2023.

Trong khi đó, LG Display đơn vị đang sản xuất và cung cấp tấm nền OLED cho TV đang có kế hoạch dẫn đầu xu hướng trong thế giới OLED ở các thị trường TV cao cấp bằng cách có đầy đủ các dòng TV OLED từ 40 inch đến 80 inch.

Theo Vietnamnet