Hậu đại dịch COVID-19, báo chí tử tế liệu sống nổi không?

Hậu đại dịch COVID-19, báo chí tử tế liệu sống nổi không?

VietTimes – Trong bối cảnh dịch COVID-19, báo chí nước nhà gặp muôn vàn khó khăn về tài chính. Tuyên truyền chống dịch thì không thể bỏ sót. Người làm báo cũng lăn lộn mọi chốn, mọi nơi, mọi lúc để mang về những thông tin cần chuyển tải đến bạn đọc nhưng nhiều tờ báo đã phải giảm lương, giảm nhuận bút để cầm cự...
Mô hình mới nào sẽ mở đường cho báo chí Việt Nam phát triển?

Mô hình mới nào sẽ mở đường cho báo chí Việt Nam phát triển?

VietTimes – Báo chí phải có công nghệ, có giải pháp, có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, các nhà mạng viễn thông và quan trọng nhất là có sự đồng thuận, liên kết của các cơ quan báo chí nhằm tạo ra sức mạnh để tồn tại, phát triển và tạo sức mạnh chung chống lại sự lấn át của các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google.
Kinh tế báo chí - chọn 'View' hay độc giả?
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí:

Kinh tế báo chí - chọn 'View' hay độc giả?

Hiện nay, rất nhiều tờ báo đang dần mất đi bản sắc vì mải chạy theo “view”, theo xu hướng trên mạng xã hội (trend) để thu hút quảng cáo. Các tòa soạn báo đang đứng trước thách thức lớn là phải nghĩ khác, tìm những cơ hội khác để tạo doanh thu bên cạnh hoạt động quảng cáo...
Báo điện tử đang làm giàu cho Facebook và Google: Phải đòi lại công bằng!

Báo điện tử đang làm giàu cho Facebook và Google: Phải đòi lại công bằng!

VietTimes -- Theo lãnh đạo một cơ quan báo chí, dù các báo điện tử ở Việt Nam đã hết sức nỗ lực trong các hoạt động của mình song thực tế là các mạng xã hội như Facebook, Google đang cướp mất thị phần quảng cáo trực tuyến của họ. Kinh tế báo chí là một câu chuyện dài, và báo in nay không còn nhiều thị phần và ngay cả báo điện tử cũng phải cạnh tranh với các mạng xã hội.