close Đăng nhập

Khách du lịch đến Đà Nẵng du Xuân Đinh Dậu tăng mạnh

VietTimes -- Sở Du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 260.523 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 260.523 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 260.523 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, khách quốc tế đạt 103.482 lượt, tăng 30,6%; khách nội địa đạt 157.041 lượt, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2016, mặc dù Tết Nguyên đán 2017 được nghỉ ít ngày hơn năm 2016. Lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp Tết năm nay chủ yếu đến từ thị trường gần như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều.

Ghi nhận tại các công ty lữ hành trên địa bàn Đà Nẵng, lượng khách khai thác đạt 38.240 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, lượng khách outbound trong dịp Tết cũng tăng mạnh so với năm ngoái. Các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hongkong, Singapore, Malaysia… được khách hàng yêu thích bởi giá tour hấp dẫn, hành trình không quá dài và phù hợp với những ngày nghỉ Tết nên được chọn khá nhiều. Số lượng khách do các công ty như: Công ty Vietnam TravelMart lên đến 7.000 khách; Vitours  đạt 2.000 khách; Chi nhánh Saigontourist đạt 1.600 khách; Công ty Kỳ nghỉ Tuyệt vời: 1.800 khách; Công ty Kỳ nghỉ Đà Nẵng: 1.000 khách…

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không từ ngày 26/01-01/02 đạt 22.410 khách với 180 chuyến bay. Tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với đường tàu biển, Đà Nẵng đón 03 chuyến tàu cập Cảng Tiên Sa với 6.826 lượt khách, tăng 106,8% so với cùng kỳ năm 2016.

VietTimes, Sở Du lịch Đà Nẵng, Tết Nguyên đán, Đinh Dậu 2017, khách du lịch, khách sạn, resort, kín phòng
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp Tết Âm lịch 2017 đạt 129.690 lượt khách, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Lượng khách đến Đà Nẵng tăng cao khiến tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt 92.593 lượt khách, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2016. Theo thông kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, các khách sạn trên địa bàn đạt công suất từ 72-100%. Riêng khối khách sạn 5 sao, công suất phòng ước đạt 80%, ngày lưu trú bình quân ước đạt khoảng 3 - 3,5 ngày. Đơn cử một số khách sạn, resort 5 sao và khu biệt thự du lịch ven biển từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, công suất đạt 95% -1 00% như: Premier Village, Furama, Fusion Maia, Pullman, Crowne Plaza, Hyatt…

Đối với khối khách sạn 4 sao, công suất buồng phòng ước đạt 72%, ngày lưu trú bình quân ước đạt 2,5 - 3 ngày. Một số khách sạn đạt công suất buồng phòng cao trong dịp Tết như Fusion Maia Resort (94%), Crowne Plaza (93%), One Opera (93%), Stay (87%), Pullman (86%), Hyatt (85%), Avatar (85%), Fusion Suites (82%)… 

Đối với khối khách sạn 3 sao, công suất phòng bình quân toàn khối đạt 46%, ngày lưu trú bình quân đạt 2 ngày. Thị trường khách tại khối 3 sao chủ yếu là khách nội địa (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Bắc), chiếm 70% tổng lượng khách toàn khối. Nhóm khách sạn 1-2 sao có công suất buồng phòng đạt khoảng 25-30%, ngày lưu trú bình quân ước đạt 2 ngày.

Báo chí số

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Quán triệt, triển khai các Quy định mới của Ban Bí thư

VietTimes – Hôm nay (6/4), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam và Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các Quy định mới của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII. 
AI tham gia vào quá trình xây dựng phóng sự tại kênh HTV9

Phóng sự viết bởi AI lên sóng HTV9

VietTimes – Phóng sự truyền hình được viết bằng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) lần đầu tiên được trình chiếu trên sóng HTV9 (Đài Truyền hình TP.HCM).
Trong tương lai, ChatGPT có thể thay thế nhà báo viết bài hoặc đưa tin các sự kiện

8 việc ChatGPT có thể làm thay nhà báo

VietTimes – Với những công cụ AI thế hệ mới như ChatGPT, nhà báo có thể tận dụng nó để đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Trái lại, nó cũng có thể khiến cho một số nhà báo mất việc.