IBM sắp có sếp mới

VietTimes -- Theo CNBC, CEO Ginni Rometty đang chuẩn bị các thủ tục từ chức và ông Arvind Krishna, người đứng đầu mảng kinh doanh điện toán đám mây của tập đoàn sẽ đảm nhận vị trí CEO kể từ tháng 4.
Bà Ginni Rometty, CEO IBM sắp nghỉ hưu. Ảnh: Engadget
Bà Ginni Rometty, CEO IBM sắp nghỉ hưu. Ảnh: Engadget

Cổ phiếu của IBM đã tăng vọt 5% vào hôm thứ Năm ngày 30/1 sau khi công ty này thông báo ông Arvind Krishna sắp trở thành CEO thứ 10, thay thế bà Ginni Rometty. Thay đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 6/4.

Bà Rometty, hiện 62 tuổi, đã trở thành chủ tịch và CEO của IBM vào ngày 1/1/2012, thay thế Sam Palmisano. Bà là một trong những nữ lãnh đạo nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ.

IBM cho biết Rometty sẽ chính thức nghỉ hưu vào ngày 6/4/2020. Bà vẫn sẽ giữ chức Chủ tịch điều hành của Hội đồng quản trị cho đến cuối năm nay. Ông Arvind Krishna sẽ là người thay thế bà Rometty đảm nhận vị trí CEO của IBM. Trong khi ông Jim Whitehurst, cựu CEO của Red Hat, sẽ trở thành Chủ tịch của IBM, công ty cho biết.

Ảnh: CNBC
Ông Arvind Krishna sẽ trở thành tân CEO của IBM từ tháng 4 này. Ảnh: CNBC

Ông Krishna, 57 tuổi, là một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của IBM, đã gia nhập công ty vào năm 1990. Ông hiện là Phó chủ tịch cấp cao của IBM về điện toán nhận thức và đám mây, cũng là người có vai trò chủ chốt trong thương vụ mua lại Red Hat của IBM. Công ty lần đầu tiên tiết lộ việc mua lại Red Hat vào năm 2018, với thông báo rằng họ sẽ mua lại công ty phần mềm đa quốc gia của Mỹ cũng là nhà phân phối Linux lớn nhất với giá 34 tỷ USD.


Bà Rometty cho biết ông Krishna phù hợp cho vị trí CEO tại IBM trong kỷ nguyên mới.

Ảnh: CNBC
Bà Ginni Rometty. Ảnh: CNBC

Rometty đã dẫn dắt IBM trong một giai đoạn khá khó khăn, thời điểm mà công ty đang vật lộn nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang tập trung vào các công nghệ mới. Hãng cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía những ông lớn công nghệ khác như Microsoft, Amazon, Apple,… Dưới sự lãnh đạo của bà, IBM đã lấy lại vị trí đã mất, ghi danh mình vào top 4 nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới bên cạnh Amazon, Microsoft và Google.


Với việc bổ nhiệm Krishna và Whitehurst cho hại vị trí lãnh đạo của công ty, IBM cho biết công ty sẽ tập trung nhiều vào điện toán đám mây và điện toán nhận thức (cognitive computing).

Theo Engadget