Đại diện Huawei tại Việt Nam vừa cho biết, thế hệ tiếp theo của mẫu P9 sẽ ra mắt thị trường Việt vào tháng 3/2017. Như vậy, so với thế hệ trước, P10 sẽ về Việt Nam sớm hơn tới 4 tháng. Đây là bằng chứng về thành công của P9, theo báo cáo tổng kết mới nhất, Huawei đã bán được hơn 10 triệu chiếc P9 và P9 Plus trong năm 2016.
Bên cạnh đó, động thái này cho thấy Huawei sẽ tấn công thị trường smartphone mạnh mẽ hơn vào năm 2017. Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam cho biết, năm 2017, hãng sẽ tập trung phát triển phân khúc smartphone tầm trung và cao cấp. Đặc biệt chú trọng dòng Mate và P.
Theo các thông tin rò rỉ, Huawei P10 tiếp tục chú trọng vào hệ thống máy ảnh với cụm camera kép. Bên cạnh đó sẽ có thay đổi về thiết kế như màn hình cong tràn 2 cạnh, cảm biến vân tay sẽ tích hợp với nút Home vật lý ở mặt trước, cấu hình nâng cấp (sử dụng chip Kirin 960 với đồ họa Mali G-71, RAM 6GB, ROM 256GB) và có thêm tính năng sạc không dây.
Theo số liệu của GFK, về thị phần, tại thị trường Việt Nam, tính đến tháng 10/2016, Huawei từ dưới mức 1% đã đạt 3,7%. Hãng này dự kiến đến hết tháng 12/2016 thị phần sẽ tăng lên 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen). Huawei đặt mục tiêu chiếm lĩnh 10% thị phần tại thị trường smartphone Việt Nam trong năm 2017.
Theo Nghe nhìn VN