Houthi liên tiếp phóng tên lửa, tung máy bay UAV tấn công Ả rập Xê út

VietTimes -- Ngày 27.05.2018, truyền thông chính thức của phong trao Houthi cho biết, tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Yemen đã phóng  một tên lửa đạn đạo vào một một căn cứ là điểm đóng quân của các lực lượng vũ trang được hậu thuẫn bởi Ả rập Xê út, gây nhiều thương vong cho các đơn vị này.
Lực lượng Hiuthi phóng tên lửa  tấn công quân đội Ả rập Xê út. Ảnh minh họa Masdar News
Lực lượng Hiuthi phóng tên lửa tấn công quân đội Ả rập Xê út. Ảnh minh họa Masdar News

Theo thông tin từ truyền thông Houthi, tiểu đoàn pháo binh - tên lửa Yemen, có quan hệ chặt chẽ với Houthi phóng một tên lửa đạn đạo Qaher-2M đánh vào căn cứ quân sự. Đó là nơi tập trung quân của Ảrập Xê út và Liên hợp các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE phía tây Yemen, đánh trực tiếp vào căn cứ này.

Các nhóm chiến binh của lực lượng Houthi tuyên bố đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của các đơn vị quân đội Ảrập Xê út và UAE gần tỉnh Hodeideh.

Theo video được cơ quan truyền thông Houthi công bố, các tay súng kháng chiến bẻ gãy cuộc tấn công và bắt tù binh một binh sĩ của chính quyền tổng thống Hadi.

Ngày 29.05.2018.  tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Yemen phóng nhiều tên lửa đạn đạo nhắm vào các vị trí, căn cứ và các địa điểm tập trung binh lực của các lực lượng quân sự có sự hậu thuẫn của Ả rập Xê út trên vùng duyên hải phía tây Yemen.

Theo truyền thông chính thức của Houthi, cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo diệt nhiều binh sĩ của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, gây thiệt hại to lớn cơ sở vật chất của liên minh.

Cuộc tiến công bằng tên lửa đạn đạo được tiến hành nhằm ngăn chặn liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên vùng duyên hải phía tây Yemen. Trong tuần qua, lực lượng liên minh quân sự Ả rập đã tiến hành ít nhất 3 cuộc tấn công, nhưng không giành được ưu thế chiến trường trước Houthi.

Cùng ngày 29.05.2018, theo phương tiện truyền thông chính thức của lực lượng Houthi, tiểu đoàn pháo binh - tên lửa Yemem lại tấn công các hệ thống phòng không của Ả rập Xê út phía tây Yemen bằng các máy bay không người lái công nghệ cao.

Các cuộc tấn công này được thực hiện bởi các phương tiện bay không người lái Qasef-1 và Ababil-1. Những chiếc UAV của Houthi xuất hiện trong năm 2017, có thể bay xa đến 150 km và mang theo khối nổ tự chế nặng đến 30kg.

Lực lượng Houthi phóng tên lửa tấn công liên minh quân sự Ả rập Xê út, bẻ gãy cuộc tấn công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu
QA