Hơn 180 trường hợp ở Bắc Ninh liên quan công nhân Samsung mắc COVID-19

VietTimes -- Liên quan ca bệnh 262 là công nhân nhà máy Samsung Display, bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh đã xác định được 106 trường hợp F1, 72 trường hợp F2, khử khuẩn toàn bộ xe chở công nhân tuyến Hà Nội – Bắc Ninh.
Khu vực nhà ăn của công nhân Công ty Samsung tại Việt Nam. Ảnh: Samsung Global Newsroom.
Khu vực nhà ăn của công nhân Công ty Samsung tại Việt Nam. Ảnh: Samsung Global Newsroom.

Trao đổi về trường hợp công nhân của Công ty Samsung trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đang là ca bệnh COVID-19 thứ 262, bà Nguyễn Hương Giang – Chủ tịch UBND tỉnh – khẳng định, công nhân này đã nghỉ việc và ở nhà từ ngày mùng 6/4.

Ngay trong đêm qua (12/4), Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bắc Ninh đã cùng với Samsung Display họp khẩn tìm các biện pháp xử lý.

“Chúng tôi xác định diện tiếp xúc của bệnh nhân khá rộng, nên đã thành lập ngay tổ công tác để tiến hành điều tra dịch tễ tại Công ty. Chúng tôi yêu cầu Công ty cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến bệnh nhân, truy xuất camera để lên danh sách tất cả các trường hợp F1, F2 của ca bệnh 262 và các nguồn khác để không bỏ sót trường hợp nào” – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang. Ảnh: UBND tỉnh Bắc Ninh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang. Ảnh: UBND tỉnh Bắc Ninh.

Công nhân này di chuyển từ Hà Nội đến Samsung Bắc Ninh và ngược lại theo xe tuyến cố định, nên không tiếp xúc với người ngoài Công ty. Do vậy, danh sách tiếp xúc gần đã được quản lý.

“Đến rạng sáng nay, chúng tôi đã xác định được 106 trường hợp F1, 72 trường hợp F2. Tỉnh đã phối hợp với các địa phương khác để rà soát các trường hợp ngoài địa bàn tỉnh liên quan đến Samsung” – bà Giang cho biết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc UBND tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công ty Samsung thực hiện các giải pháp xử lý trong thời gian sớm nhất nhằm quyết tâm tập dịch. Tỉnh đã thực hiện điều tra dịch tễ, phân loại các trường hợp ngay trong đêm 12/4.

Cùng với đó, Bắc Ninh đã yêu cầu Công ty Samsung tạm dừng phân xưởng mà bệnh nhân 262 làm việc, đóng cửa khu nhà ăn nơi bệnh nhân này sử dụng.

Toàn bộ 9 xe chở công nhân và các khu vực liên quan đến bệnh nhân 262 đã được phun khử khuẩn, vệ sinh.

Cũng trong sáng nay, phản hồi báo chí, Công ty Samsung Display cũng xác nhận: "Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, Công ty đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch".