Hơn 18 tấn mỡ bẩn bị đánh cắp khỏi kho đang niêm phong

Phát hiện lô mỡ bẩn gần 22 tấn, nhà chức trách niêm phong chờ xử lý nhưng chỉ 3 ngày sau kho bị phá, 18 tấn hàng biến mất.
Kho hàng chứa gần 22 tấn mỡ bẩn bị niêm phong. Ảnh: Trạm thú y Hóc Môn.
Kho hàng chứa gần 22 tấn mỡ bẩn bị niêm phong. Ảnh: Trạm thú y Hóc Môn.

Ngày 27/10, bà Nguyễn Thị Thùy Linh – Chủ tịch UBND xã Bà Điểm – cho biết đã báo cáo lên UBND huyện Hóc Môn và đề nghị công an điều tra vụ hơn 18 tấn mỡ bẩn biến mất. Số hàng này được đoàn kiểm tra phát hiện, niêm phong và đang chờ xử lý.

Theo UBND xã Bà Điểm, ngày 21/10, đơn vị này phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra nhà kho nằm trong bãi xe Nguyễn Ngọc, phát hiện 180 bao mỡ bò (hơn 7 tấn), 300 bao tóp mỡ heo (12 tấn) và 79 bao da heo (2,5 tấn). Tổng cộng gần 22 tấn mỡ để trên sàn bẩn thỉu, bốc mùi hôi thối.

Chủ bãi xe cho biết cho ông Phạm Thành Trung (ngụ quận Bình Tân) thuê kho để chứa hàng hóa. Người trực tiếp quản lý, trông coi kho hàng là ông Phạm Đình Luân, cha của Trung.

Nhà chức trách tiến hành niêm phong, tạm giữ lô hàng trong 30 ngày và làm thủ tục bàn giao cho Trạm Thú y huyện Hóc Môn xử lý. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu đại diện bãi xe và ông Luân có trách nhiệm thông báo ông Trung liên hệ Trạm Thú y huyện Hóc Môn để giải quyết vụ việc.

Hai ngày sau, ông Trung làm việc với Trạm thú y huyện. Bước đầu, người đàn ông này thừa nhận gần 22 tấn mỡ bẩn không có giấy chứng nhận kiểm dịch, điều kiện đảm bảo kém, được mua từ nhiều nơi về kho chờ xuất khẩu, giá mỗi kg là 3.000 đồng. Chủ lô hàng viết giấy cam kết xin được tự tiêu hủy.

Kho mỡ bẩn còn lại. Ảnh: Trạm thú y Hóc Môn.

Chiều 24/10, đoàn kiểm tra quay lại kho hàng thì phát hiện dấu vết lạ. Niêm phong còn nguyên nhưng cánh cửa bằng tôn có dấu hiệu bị tháo dỡ. Bên trong chỉ còn 83 bao mỡ bò (khoảng 3,3 tấn).

"Cửa có thể bị cạy vào đêm 23/10, hôm đó trời mưa lớn nên kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở ra tay", Chủ tịch UBND xã Bà Điểm nhận định.

Ông Dương Quốc Khánh – Phó trạm Thú y Hóc Môn - cho biết, đơn vị đồng ý cho ông Trung tự tiêu hủy nhưng yêu cầu ông báo thời gian để cử người đến giám sát. Nhưng từ đó đến nay, chủ số thực phẩm bẩn không lên làm việc, dù đơn vị nhiều lần gửi thư mời.

"Chúng tôi tiếp tục gửi thư mời và làm theo đúng quy trình. Đây là vụ phát hiện mỡ bẩn lớn nhất từ trước đến nay chúng tôi gặp phải", ông Khánh nói.

Hiện, phần còn lại của lô mỡ bẩn được niêm phong và giao UBND xã Bà Điểm cùng lực lượng công an thường xuyên kiểm tra, báo cáo cấp trên.

 Theo VnExpress