Chiều dài của tuyến đường này là 2.274m (2,74km) có mặt cắt ngang rộng 50m. Tuyến đường này có 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh.
Dự án sẽ sử dụng gần 160.000m2 đất; gồm 83.000m2 đất ở của hộ dân, 16.000m2 đất cơ quan và gần 54.000m2 đất đường giao thông; tổng các hộ dân phải GPMB là 2.044 hộ.
Theo dự toán tổng mức đầu tư của tuyến đường là 7.780 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường GPMB, tái định cư đã hơn 6.400 tỷ đồng. Tính trung bình mỗi một mét dài tuyến đường có tổng chi phí đầu tư lên tới 3,421 tỷ đồng.
Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP. Hà Nội dự toán chi phí đã bao gồm phần bổ sung kinh phí dự kiến hỗ trợ trong trường hợp người dân không nhận nhà tái định cư; bổ sung đầu tư xây dựng phần mở rộng phía Bắc dự án, đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ. Nguồn vốn đầu tư sẽ được lấy từ ngân sách TP và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Ban QLDA cho rằng, việc thực hiện đồng bộ phần mở rộng về phía Bắc dự án (đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ) tạo hiệu quả đầu tư, tránh giải phóng mặt bằng 2 lần đồng thời xây dựng hệ thống cây xanh, thảm cỏ bãi đỗ xe theo quy hoạch, cải thiện vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị khu vực, tăng diện tích điểm đỗ xe cho khu vực...
Trước đó, dự án đường vành đai 1 đoạn Kim Liên – Ô Chợ Dừa chỉ dài 550m có kinh phí xây dựng lên tới 642 tỷ đồng, hoàn thành năm 2010 khi đó đã được coi là “con đường đắt nhất hành tinh”.
Sau đó, Hà Nội tiếp tục phá vỡ kỷ lục “con đường đắt nhất hành tinh” cũng là dự án đường vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu có chiều dài khoảng 500m và tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, mỗi một m dài đường có chi phí đầu tư khoảng 1,4 tỷ đồng, hoàn thành năm 2015.