Chuyến bay kéo dài 40 phút này dự kiến sẽ hạ cánh vào hồi 15h10 chiều nay (29/4/2018). Tuy nhiên, giờ hạ cánh thực tế, theo ghi nhận, là 14h55.
Trao đổi với VietTimes qua điện thoại, đại diện Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nha Trang cho biết phía Tổng công ty sẽ có phát ngôn chính thức, bản thân ông do đang đi công việc nên cũng không nắm rõ chi tiết thông tin.
Tuy vậy, trước câu hỏi của PV rằng vụ việc có gây hậu quả gì không, vị này trả lời: “Trước mắt là không có vấn đề gì, vẫn đảm bảo an toàn. Nó vẫn trên đường băng mà anh. Chuyến bay an toàn không có vấn đề gì”, vị này cho biết.
PV cũng đã liên hệ với lãnh đạo tại Trung tâm khẩn nguy của Vietnam Airlines. “Sao lại gọi cho anh. Anh không biết đâu”, ông này trả lời.
Liên hệ vào số điện thoại cá nhân của ông Lê Hoàng Dũng – người phát ngôn của Vietnam Airlines, vị này không bắt máy. Trong khi đó, liên hệ với Ban truyền thông của Vietnam Airlines, một đại diện cho biết “đến giờ chưa có thông tin chính thức nào cả”. Ban này đang yêu cầu các đơn vị liên quan cung cấp thông tin chính xác.
Hình ảnh trên radar cho thấy, hiện máy bay VN 7344 đang nằm trên một phần đường băng đang xây dựng chưa xong của sân bay Cam Ranh, song song với đường băng thường hạ cánh 02-20.
Được biết, đoạn đường băng đang xây dựng mà VN 7344 hạ nhầm chưa kết nối với phần còn lại của sân bay (thực tế có một đường nhỏ của quân sự kết nối với nhà ga. Tuy nhiên chưa rõ có đủ rộng để kéo máy bay về nhà Ga hay không) nên chưa rõ về giải pháp đưa máy bay trở lại nhà ga cũng như tiếp tục khai thác.
Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy, có nhiều vật lạ trong động cơ máy bay. Một nguồn tin đánh giá, nhiều khả năng sự cố hy hữu này sẽ làm hỏng một động cơ máy bay.
Được biết, điều khiển chuyến bay VN 7344 nêu trên là bộ đôi phi công của Vietnam Airlines. Cơ trưởng quốc tịch nước ngoài, tên Andre Thomas Cuevas (SN: 1965); còn cơ phó người Việt Nam (SN: 1991).
VietTimes sẽ tiếp tục thông tin…