Google Meet chính thức miễn phí

VietTimes -- Google vừa công bố bắt đầu cung cấp miễn phí dịch vụ hội nghị trực tuyến Google Meet nhằm tăng cường cạnh tranh với ứng dụng tương tự Zoom trong bối cảnh nhiều người trên thế giới phải sử dụng hình thức hội họp online do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Giao diện chia ô mở rộng trong Google Meet nay dành cho tất cả người dùng
Giao diện chia ô mở rộng trong Google Meet nay dành cho tất cả người dùng. Ảnh: Google cung cấp.

Trước đó, để có thể sử dụng Google Meet, người dùng phải đăng ký gói doanh nghiệp của bộ ứng dụng mất phí G Suite. Và "bắt đầu từ đầu tháng 5/2020, những người sở hữu một địa chỉ email đều có thể đăng ký Meet và tận hưởng nhiều tính năng tương tự như bản G Suite dành cho doanh nghiệp và giáo dục, chẳng hạn như lên lịch họp và chia sẻ màn hình, phụ đề thời gian thực, và bố cục giao diện theo ý thích, bao gồm giao diện chia ô mở rộng", đại diện Google tuyên bố.

Việc sử dụng dịch vụ cuộc gọi và hội họp online đã gia tăng khi có nhiều người làm việc, học tập và tiếp xúc theo hình thức trực tuyến khi hàng tỷ người trên thế giới trong tình trạng chịu các hạn chế đi lại để phòng dịch COVID-19. Nhiều người lựa chọn ứng dụng Zoom, nhưng ứng dụng này bị chỉ trích không ít về vấn đề bảo mật.

Google nhấn mạnh họ đã đầu tư "nhiều năm" để xây dựng Google Meet trở thành một ứng dụng an toàn và đáng tin cậy đối với các trường học, chính phủ các nước và các doanh nghiệp trên thế giới. Dù là bệnh viện hỗ trợ các bệnh nhân qua hình thức chăm sóc sức khỏe trực tuyến, ngân hàng làm việc với các cá nhân vay vốn, nhà bán lẻ hỗ trợ người tiêu dùng từ xa, hay nhà sản xuất tương tác an toàn với các kỹ thuật viên kho, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực đang sử dụng Meet để duy trì liên lạc với nhau.